Chờ...

TPHCM công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung lớp 10 công lập sau ngày 20/7

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho hay, chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 công lập sẽ được công bố sau ngày 20/7.

Theo hướng dẫn nộp hồ sơ trúng tuyển của Sở Giáo dục và Đào tạo, từ 17/7 đến 31/7, các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ trực tiếp đối với các thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến. Tuy nhiên, thời hạn này đã và đang được đẩy nhanh. Dự kiến 20/7 sẽ hoàn tất.

Sau khi hoàn tất nhận hồ sơ trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thống kê chỉ tiêu còn thiếu của các trường để xác định chỉ tiêu tuyển bổ sung.

lop-10-cong-lap-180724
TPHCM sẽ công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung lớp 10 công lập sau ngày 20/7 - Ảnh: HL

Ông Nguyễn Võ Đăng Khoa, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM) cho biết, học sinh trúng tuyển lớp 10 đã kết thúc thời gian xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống.

Các trường cũng đã thành lập hội đồng tư vấn tuyển sinh, giúp phụ huynh học sinh lựa chọn môn học, tổ hợp học tập… Qua đó, đã liên hệ những trường hợp học sinh chưa vào trường.

“Sở thực hiện xác nhận nhập học online nên đã có số liệu chính thức. Tuy nhiên, để chắc chắn một lần nữa cần chờ số liệu thực tế nộp hồ sơ giấy. Nguyện vọng học tập của học sinh rất linh động. Nhiều em nộp hồ sơ, nhưng sau đó lại chuyển về tỉnh, đi nước ngoài… sẽ ảnh hưởng đến số chỉ tiêu của trường. Cứ một chỉ tiêu còn sót sẽ làm mất một cơ hội cho các bạn học sinh bên ngoài” – ông Khoa chia sẻ.

Học sinh trúng tuyển bổ sung lớp 10 công lập được rút hồ sơ tại trường giáo dục thường xuyên

Thực tế, một số trung tâm giáo dục thường xuyên đã nhận gần đủ chỉ tiêu. Trong khi, việc nộp hồ sơ tuyển bổ sung vào trường công lập vẫn hoàn toàn không chắc chắn học sinh sẽ trúng tuyển. Đây cũng là điều phụ huynh học sinh lo ngại.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định: “Nguyên tắc bổ sung là thí sinh chưa đậu vào cả 3 nguyện vọng lớp 10 và có điểm bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển nguyện vọng 3 của trường.

Sẽ có trường hợp nộp tuyển sinh bổ sung nhưng vẫn chưa chắc đậu, bởi vì nhiều thí sinh sẽ cùng có nguyện vọng như vậy. Trong trường hợp, các em nộp đã vào giáo dục thường xuyên, khi trúng tuyển bổ sung lớp 10 công lập sẽ được rút hồ sơ”.