TPHCM: Điểm chuẩn lớp 10 không tăng nhiều ở các trường tốp trên

(VOH) - Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10, nhiều ý kiến cho rằng điểm chuẩn lớp 10 năm nay sẽ tăng nhưng không tăng nhiều ở các trường tốp trên.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn TPHCM nhìn chung thí sinh có kết quả làm bài tốt hơn do đề thi 3 môn khá nhẹ nhàng, vừa sức. Trong đó, môn Ngữ văn có 94,24% thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên, tỷ lệ thí sinh đạt 8 điểm trở lên khá cao. Môn Toán có 51.37% thí sinh trên 5 điểm, trong đó có 408 bài đạt điểm 10. Môn tiếng Anh có 50,73%, bài thi trên trung bình, 118 bài thi đạt điểm 10, tỷ lệ này tăng hơn so với năm trước.

Điểm chuẩn lớp 10

Điểm chuẩn lớp 10 năm nay không tăng nhiều ở các trường tốp trên.

Theo một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về tuyển sinh vào lớp 10, Văn và Toán là 2 môn có hệ số 2, kết quả bài thi thí sinh khá tốt nên điểm chuẩn sẽ tăng, nhất là ở các trường tốp giữa.

Cụ thể, theo chuyên gia này điểm chuẩn các trường xuất sắc tốp đầu như Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Thực hành Sư Phạm, Nguyễn Thị Minh Khai... có thể tăng 1-1.5 điểm, từ 39 điểm trở lên.

Trong khi đó các trường giỏi tốp 2 có thể tăng khoảng 2 điểm, từ 36-39 điểm. Các trường khá dự kiến mức điểm chuẩn từ 32 đến 36 điểm, tăng khoảng 2,5 điểm. Các trường còn lại dự kiến điểm chuẩn không thay đổi nhiều.

Chuyên gia này phân tích: "Điểm thi năm nay các em làm bài tốt, điểm cao nên chắc chắn điểm chuẩn tăng thôi. Các trường xuất sắc không tăng nhiều nhưng tốp trường khá với tốp trường giỏi tăng nhiều. Tốp trường trung bình tăng ít, còn trường yếu thì không tăng".

Tương tự, ông Phạm Quang Hiếu, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, cũng dự đoán điểm chuẩn sẽ tăng nhiều ở các trường tốp 2.

"Đề thi vừa sức học sinh vì mùa dịch học sinh nghỉ đến 3 tháng, nhưng so với năm trước kết quả tăng lên. Một số trường tốp 1 như Nguyễn Thị Minh Khai khả năng tăng chỉ một ít nhưng các trường tốp 2 sẽ tăng nhiều. Dự đoán tăng từ 2 đến 2.5 điểm" – ông Hiếu dự đoán.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, trong buổi họp báo công bố kết quả tuyển sinh 10 cho biết, đề thi năm nay, câu hỏi để học sinh trung bình có thể làm được mức 4-5 điểm như mọi năm được nâng lên mức 6 điểm. Tuy nhiên, đề có sự phân hoá ở mức điểm giỏi.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục cho rằng các trường có lượng thí sinh đăng ký cao, tỷ lệ chọi nhiều, điểm chuẩn luôn ổn định. Cụ thể như, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền là trường luôn có điểm chuẩn đầu vào cao nhất TPHCM, thường dao động ở mức trên 40 điểm.

Ông Nguyễn Văn Hiếu phân tích: "Tôi nghĩ điểm chuẩn của các trường tốp trên sẽ không dao động nhiều do số điểm giỏi rải đều chứ không tập trung cho nên việc dự báo cũng rất khó. Tôi nhận định đề ổn định, điểm từ 5 trở lên cũng bình quân như năm trước do đó điểm tuyển sinh vào lớp 10 của các trường tốp trên, có số lượng thí sinh đông nhưng cũng không thay đổi nhiều”.

Tuyết Nhung

TPHCM: Công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên/tích hợp - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên và tích hợp của 13 trường Trung học phổ thông thực hiện dạy học mô hình này trên địa bàn Thành phố, năm học 2020-2021.

Công bố kết quả thi Trường Phổ thông Năng khiếu - Trường Phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia TPHCM công bố kết quả tuyển sinh và điểm chuẩn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường năm...

Điểm chuẩn lớp 10 năm 2020 TPHCM: Tăng bao nhiêu điểm? - Thông tin từ một số giáo viên tham gia chấm cũng cho biết nhiều thí sinh gặp khó khăn ở bộ môn Toán nên điểm thi môn này cũng không cao như kỳ vọng.