Chờ...

TPHCM dự kiến công bố đề minh họa tuyển sinh lớp 10 năm 2025 vào tháng 10 tới

TP HCM - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa công bố những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2025.

Theo lộ trình triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, học sinh lớp 9 của năm học 2024 - 2025 sẽ là những thí sinh đầu tiên tham gia vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với những định hướng của chương trình mới.

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam dẫn lời ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho hay, kỳ thi này sẽ tiếp tục giữ tính ổn định, với 3 môn thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.

lop-10-070824
Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 tại TPHCM - Ảnh: HL

Mức độ phân hóa, sự đổi mới của đề thi từng môn sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tính toán, điều chỉnh, nhằm phù hợp với việc dạy và học theo hướng đánh giá năng lực của học sinh, bám sát mục tiêu của chương trình mới ở bậc trung học cơ sở.

Trong tháng 8/2024, Sở sẽ ban hành định hướng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026, cách thi và nội dung thi sẽ được công bố trong tháng 9. Riêng đề minh họa của từng môn dự kiến sẽ được công bố trong tháng 10.

Dựa vào đề minh họa của từng môn mà Sở công bố, giáo viên và các trường sẽ có định hướng trong việc đổi mới dạy học, kiểm tra đánh giá bám sát theo hướng đánh giá năng lực của học sinh.

Đề thi các môn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm tới sẽ được thể hiện rõ nét hướng đánh giá năng lực người học, theo đúng tinh thần của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM lưu ý, phụ huynh và học sinh không cần quá lo lắng về việc này, vì việc dạy và học theo hướng đánh giá được năng lực của người học đã được thành phố thực hiện suốt 10 năm qua (từ năm 2014 đến nay).