TPHCM: Gần 500 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2021-2022 được tuyên dương

(VOH) - Sáng 18/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thành phố năm học 2021-2022.

486 học sinh giỏi tiêu biểu đã được tuyên dương tại buổi lễ. Năm học 2021-2022 dù diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh, học tập trực tuyến diễn ra suốt học kỳ 1, nhưng công tác đào tạo bồi dưỡng học sinh đạt được nhiều kết quả tốt, có chuyển biến tích cực. Hầu hết các giải đều tăng so với các năm trước.

Tại buổi lễ, 89 học sinh được trao tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 439 học sinh được trao tặng bằng khen của UBND Thành phố. Đặc biệt, học sinh Thành phố đã đạt nhiều giải quốc tế như em Nguyễn Việt Phong, Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong đạt Huy Chương Vàng kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế; em Phạm Hoàng Sơn, Trường Phổ thông Năng Khiếu đạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Toán học quốc tế; 15 giải nghiên cứu khoa học Genius Olympiad... Bên cạnh đó, đội tuyển Thành phố cũng đạt 117 giải học sinh giỏi quốc gia lớp 12 với 10 giải Nhất, 23 giải Nhì, 39 giải Ba và 45 giải Khuyến khích.

Học sinh giỏi hôm nay sẽ là những hạt nhân quý giúp Thành phố phát triển 1
Lãnh đạo Thành phố trao tặng bằng khen cho 2 học sinh đạt Huy chương Vàng và Huy chương Bạc các Kỳ thi Olympic Hoá học và Toán học quốc tế

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho rằng thành tích này là kết quả quá trình nỗ lực của bản thân từng học sinh, sự quan tâm hỗ trợ của gia đình và sự chăm lo của giáo viên trong công tác đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi. Ông Nguyễn Bảo Quốc thông tin thêm: "Trong năm học 2022-2023 sắp tới, Sở Giáo dục và Đào tạo mong các đơn vị phòng giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông tiếp tục đổi mới các hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi, tiếp tục đặt ra những mục tiêu để phấn đấu, có nhiều sáng kiến, trao đổi kinh nghiệm để tổ chức việc bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả tốt nhất".

Theo Nghị quyết 02 của HĐND TPHCM quy định một số chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi cấp Thành phố, quốc gia, khu vực và quốc tế, học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic, nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế được thưởng 200 triệu đồng đối với Huy chương Vàng, 160 triệu đồng đối với Huy chương Bạc và 120 triệu đồng đối với Huy chương Đồng. Mỗi giải khuyến khích, giải chuyên đề được thưởng 50 triệu đồng. Học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia được thưởng từ 20 triệu đồng đến 50 triệu đồng tuỳ mức giải.

Em Hoàng Anh Minh, lớp 11 Anh, Trường Phổ thông Năng khiếu, đạt giải Nhất Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh chia sẻ: "Em cảm thấy rất hạnh phúc. Giải thưởng tạo nhiều động lực cho em để tiếp tục triển khai những kế hoạch khác. Việc tăng mức thưởng một phần sẽ thu hút số bạn tham gia nhiều hơn. Khi được nhận thưởng em rất là vui và hân hoan".

Học sinh giỏi hôm nay sẽ là những hạt nhân quý giúp Thành phố phát triển 2
Lãnh đạo Thành phố trao bằng khen cho nhóm học sinh đạt giải khu vực

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng trong hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng thành tích của học sinh giỏi vẫn không hề sút giảm. Đó là niềm tự hào của TPHCM. Thế hệ trẻ là tương lai của Thành phố, của đất nước, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị tất cả hệ thống chính trị đặc biệt ngành giáo dục tiếp tục nỗ lực hơn nữa, duy trì và phát huy thế mạnh của ngành để tham gia trực tiếp đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ông Dương Anh Đức khẳng định: "TPHCM xác định phát triển theo định hướng dựa trên nền tảng khoa học công nghệ đặc biệt là công nghệ cao. Những học sinh giỏi hôm nay sẽ là những hạt nhân quý giá để giúp TP phát triển nhanh và phát triển bền vững."