TPHCM: Giáo viên nhận quà Tết 1,8 triệu đồng

(VOH) - Ngày 16/1, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ra thông báo đề nghị các đơn vị thực hiện sớm việc chi quà Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với mức chi 1,8 triệu đồng mỗi người.

Nguồn kinh phí chi quà Tết được thành phố cấp bổ sung vào dự toán, đối với cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động. Những đơn vị khác sẽ tự cân đối từ nguồn kinh phí giao tự chủ và nguồn thu của đơn vị để tặng quà cho người lao động.

Ngoài ra, Công đoàn ngành Giáo dục TPHCM sẽ tặng 604 phần quà cho cán bộ, nhà giáo, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 200.000 đồng.

Xem thêm: Từ ngày 1/7/2023, lương và phụ cấp của giáo viên sẽ tăng như thế nào?

thưởng tết giáo viên
Giáo viên TPHCM nhận quà Tết 1,8 triệu đồng

Để kịp thời chi quà Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Sở đề nghị các đơn vị chi từ nguồn kinh phí được giao trong dự toán năm 2023 hoặc tạm ứng từ nguồn thu khác của đơn vị.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các đơn vị có văn bản đề nghị bổ sung dự toán năm 2023 (phần kinh phí không thực hiện tự chủ, kinh phí không thường xuyên) kèm bảng lương tháng 01/2023 của đơn vị gửi Sở trước ngày 03/02/2023 để kịp thời có nguồn tiền thưởng tết cho giáo viên.

Hiện nay, giáo viên không có lương tháng 13 hay thưởng Tết như người lao động ở các doanh nghiệp. Kinh phí mua quà lễ, Tết của các trường được lấy từ phần tiết kiệm ngân sách chi thường xuyên.

Tuy nhiên, ngân sách trường công lập thường hạn hẹp, tiết kiệm 10% mỗi năm cũng không đáng kể. Thưởng, chăm lo Tết cho giáo viên, theo ông Đức là điều khiến cả ngành tâm tư, đau đáu nhiều năm qua.