TPHCM tính toán cho học sinh đi học trở lại

(VOH) - Khoảng 1,7 triệu học sinh TP.HCM dự kiến đi học trở lại sau 4 tuần nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ dịch corona.

Ngày 11/2, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám Đốc Sở GD - ĐT TPHCM cho biết, Sở đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh tại thành phố và tham khảo ý kiến ngành y tế để tham mưu UBND TPHCM lịch học trở lại. Trước đó, theo báo cáo 100% các trường học đã sát trùng, khử khuẩn, chuẩn bị các phương án tốt nhất để đón học sinh trở lại.

virus corona. nghỉ học, học sinh

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cho biết dự kiến học sinh toàn TP sẽ trở lại trường học vào đầu tuần sau. (Ảnh: NLĐ)

Ông Hiếu cũng cho biết thêm: "Trước khuyến cáo của Bộ Y tế là địa phương không có dịch, hoặc dịch không phát triển thì học sinh có thể học trở lại nên Sở GD-ĐT TP dự kiến đầu tuần sau các em học sinh trở lại trường là phù hợp".

Theo đó, dựa vào tình hình dịch bệnh và khuyến cáo của Sở Y tế, nhiều khả năng học sinh TPHCM sẽ quay trở lại trường học.

Trước đó, UBND TP HCM đã hai lần ra thông báo cho sinh nghỉ hai tuần liên tiếp từ ngày 3-2 đến 16/2 kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 16 ngày để phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra. Trong thời gian học sinh nghỉ, Sở GD-ĐT và Sở Y tế chủ động phòng, chống, không để dịch bệnh phát tán trong môi trường học đường và ngưng tất cả hoạt động chính khóa, ngoại khóa, kể cả các trung tâm dạy-học thêm…

Trong thời gian nghỉ dịch, các trường học đã tổ chức khử khuẩn, vệ sinh lớp học, trường học thông thoáng.

virus corona. nghỉ học, học sinh

Do dịch virus corona, học sinh TPHCM có kỳ nghỉ Tết dài nhất từ trước tới nay. (Ảnh: Vietnamnet)

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TPHCM cũng dự kiến, do thời gian nghỉ Tết và nghỉ dịch bệnh virus corona kéo dài, dự kiến ngày thi vào lớp 10 và lớp 6 ở TPHCM sẽ thay đổi so với các năm trước.

Cụ thể, nếu Bộ điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6 thay vì kết thúc vào ngày 31/5 như thường lệ và kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6 cũng có thể điều chỉnh và thành phố sẽ có thay đổi tương ứng về thời gian tuyển sinh các lớp đầu cấp.

Cụ thể là thời gian thi vào lớp 10 các trường công lập và lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Tính đến trưa 11/2, Việt Nam đã ghi nhận 15 trường hợp dương tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, trong đó có 3 ca tại TPHCM. 

Ca nhiễm thứ 15 virus corona tại Việt Nam là một bé gái 3 tháng tuổi  (VOH) - Sáng ngày 11/2, Bộ Y tế thông tin đã ghi nhận trường hợp thứ 15 mắc nCoV tại Việt Nam là một bé gái 3 tháng tuổi, trong khi đó 6 người đã được xuất viện.

Dịch bệnh do virus corona ngày 11/2: Số người chết đã vượt 1000 người (VOH) - Hiện đã có thêm 2.097 người nhiễm bệnh và 103 người chết vì virus corona - đây là con số cao kỷ lục kể từ khi dịch bệnh bùng phát.