TPHCM kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực giao thông thông minh

(VOH) - Chiều 25/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Michael Holzschneider-Giám đốc Ban tư vấn Hàng không-sân bay công ty tư vấn quốc tế Dornier Consulting-Tập đoàn Airbus-Doriner.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết việc hợp tác công tư PPP rất quan trọng đối với Việt Nam cũng như TPHCM. TPHCM có nền kinh tế đóng góp rất lớn cho quốc gia, tuy nhiên TP đang đối mặt với nhiều thách thức do vậy vấn đề hợp tác công tư rất có lợi cho TP.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Michael Holzschneider-Giám đốc Ban tư vấn Hàng không-sân bay công ty tư vấn quốc tế Dornier Consulting-Tập đoàn Airbus-Doriner.

Hiện nay TP đang có dự định xây dựng sân ga mới, các đường giao thông vào sân bay để giải quyết vấn đề giao thông. Với kinh nghiệm về sân bay, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân mong công ty có nghiên cứu về việc xây dựng tàu điện ngầm đến sân bay cũng như tham gia ở lĩnh vực giao thông thông minh.

Ông Michael Holzschneider, Giám đốc Ban tư vấn Hàng không - Sân bay công ty tư vấn quốc tế Dornier Consulting nhận thấy TPHCM có sự phát triển năng động. Công ty đang tư vấn về tiêu chí ảnh hưởng, hỗ trợ xây dựng tổng thể chung, chi tiết và thẩm định vấn đề Hợp tác công tư PPP nhưng trong đó chú trọng về quyền lợi của người dân và đặt lên hàng đầu.

Đó là điểm mới của công ty tư vấn hàng không và sân bay và là vấn đề các quốc gia trên thế giới đang quan tâm và rất mong hỗ trợ, hợp tác với TPHCM trong lĩnh vực giao thông hàng không.