TPHCM kiến nghị học sinh trở lại trường ngày 2/3 và 16/3 tùy bậc học

(VOH) - Tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra vào chiều 25/2. Sở Giáo dục và Đào tạo kiến nghị học sinh thành phố sẽ đi học lại theo lộ trình.

Cụ thể:

Bậc Mầm non, tiếp tục nghỉ đến hết 15/3. 16/3 trẻ lớp lá đi học nhưng không ăn sáng. Thời gian tập trung các lớp khác của mầm non sẽ tuỳ tình hình diễn biến dịch bệnh.

Bậc Tiểu học, tiếp tục nghỉ đến hết 15/3. 16/3 lớp 5 đi học lại nhưng ko bán trú, chỉ tổ chức học 1 buổi. Các lớp khác cũng tuỳ tình hình diễn biến dịch bệnh.

Bậc THCS: ngày 2/3 lớp 9 đi học nhưng không bán trú, chỉ học 1 buổi. 16/3 học sinh các khối lớp khác bắt đầu đi học lại.

Bậc THPT: ngày 2/3 học sinh lớp 12 đi học lại nhưng chỉ học 1 buổi. 16/3 học sinh các khối lớp còn lại bắt đầu đi học lại.

Sở Giáo dục và Đào tạo, TPHCM, kiến nghị, học sinh đi học theo lộ trình, virus corona

Ảnh minh họa: PN

Riêng hai  khối 9 và 12 sẽ có 8.000 giáo viên trở lại trường. Các khối khác như trung tâm ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm đề xuất hoạt động lại từ 16/3.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng kiến nghị với các trường hợp nghi ngờ cách ly vì dịch bệnh không tính vào ngày nghỉ theo thông tư 58 (học sinh nghỉ quá 45 buổi sẽ không được lên lớp).

TPHCM: Học sinh cuối cấp bắt đầu ôn tập trên sóng truyền hình: Từ hôm nay 24/2, học sinh lớp 9 và lớp 12 có thể ôn tập các chủ đề kiến thức tại nhà thông qua kênh HTV Key của Đài truyền hình TPHCM, trong thời gian tạm nghỉ phòng dịch bệnh ...

 

Hạnh phúc khi theo đuổi tận cùng niềm đam mê!: Bác sĩ Thái Dương là một trong những người tiên phong trong chẩn đoán hình ảnh và ứng dụng những kỹ thuật ít xâm lấn.