Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học hết tháng 2 để phòng chống Covid-19

(VOH) - Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc vừa có văn bản thông báo cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh được nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng chống Covid-19.

Cụ thể, tại văn bản số 164/SGDĐT-VP của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc nêu rõ: "Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Sở GD-ĐT đã gửi thông báo tới các đơn vị trực thuộc, các phòng GD-ĐT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm tin học, ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh cho phép học sinh, học viên được nghỉ đến hết ngày 28/2/2020 và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học hết tháng 2 để phòng chống Covid-19

Trường học Vĩnh Phúc tổ chức vệ sinh, diệt khuẩn trong thời gian học sinh nghỉ học.

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các đơn vị bố trí phân công lịch trực cho cán bộ quản lý và người lao động cơ quan; Tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ tài sản, phòng chống cháy nổ; Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Đẩy mạnh truyền thông về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh mùa đông xuân trong các đơn vị giáo dục; Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có nhiệm vụ kết nối thiết lập nhóm trao đổi trên mạng Internet với phụ huynh học sinh để định hướng ôn tập kiến thức và tự rèn luyện tại nhà. Chỉ đạo vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khuôn viên nhà trường, trong lớp học, các phòng chức năng, khu bếp ăn... hàng ngày.

Ngoài ra, các trường phải phối hợp với các đơn vị y tế địa phương phun thuốc khử trùng và tổng vệ sinh trường lớp; Tập huấn cho giáo viên, học sinh cách phòng, chống, đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước rửa tay cặp nhiệt độ để thực hiện phòng chống dịch cho các học sinh khi quay trở lại học tập. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc bảo đảm thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng theo quy định và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Phẫu thuật thành công khối bướu mỡ nặng 7,3 kg - Thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất cho biết vừa phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhân nam, 35 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu lấy ra được khối u nặng 7,3kg.
Đến ngày 19/2, số người tử vong do mắc Covid-19 tăng lên 2.010 - Đến 9 giờ 30 ngày 19/2/2020, thông tin từ Trung tâm giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam, thế giới đã ghi nhận 2.010 trường hợp tử vong do mắc Covid-19.