Chờ...

TPHCM: Nhiều trường đại học bắt đầu triển khai chiến dịch Xuân tình nguyện 2024

VOH - Nhiều trường đại học tại TPHCM đã bắt đầu triển khai chiến dịch Xuân tình nguyện 2024 với sự tham gia của hàng ngàn sinh viên.

Ngày 25/12, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM) đã phát động các hoạt động kỷ niệm 20 năm chiến dịch Xuân Tình nguyện (2005-2024).

TS Lê Thị Ngọc Điệp - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết, vào năm 2005, trước thực trạng nhiều sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết, chiến dịch Xuân tình nguyện đã ra đời với sự tham gia của 57 sinh viên. Trải qua 20 năm, chiến dịch Xuân tình nguyện của Trường có sự phát triển rõ rệt.

xuân tình nguyện
Chiến dịch Xuân tình nguyện là một trong 5 chiến dịch tình nguyện trọng tâm cho học sinh, sinh viên do Thành đoàn TPHCM phát động.

Từ năm 2009 đến nay, chiến dịch Xuân tình nguyện được triển khai không chỉ ở TPHCM mà còn ở các tỉnh thành lân cận như Đắk Nông, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu..., thu hút hơn 1.300 sinh viên tham gia. Năm 2023, chiến dịch Xuân tình nguyện lần đầu tiên có sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên và cán bộ trẻ.

Từ một chiến dịch bao quát, Xuân tình nguyện có thêm nhiều chương trình đồng hành như: Nghìn bánh chưng xanh, Tết bạn bè, Xuân sẻ chia, Xuân chiến sĩ, Tết trẻ thơ, Tổ ấm ngày xuân, Niềm vui ngày cuối năm, Đêm xuân tình nguyện... bám sát đặc thù, điều kiện học tập, lao động của sinh viên và cán bộ trẻ của trường.

Hoạt động kỷ niệm 20 năm chiến dịch Xuân tình nguyện của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ diễn ra tới ngày 31/1/2024 với các hoạt động như: hội quân và tổng kết chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2023; sân chơi kiến thức “Xuân tự hào”; triển lãm kỷ niệm 20 năm chiến dịch Xuân tình nguyện…

Trước đó vào ngày 24/12, trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM cũng tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện 2024 diễn ra với sự tham gia của hơn 1.000 chiến sĩ tình nguyện.

Chiến dịch Xuân tình nguyện  năm nay của trường sẽ diễn ra tới ngày 18/1/2024 với các hoạt động như hiến máu tình nguyện, tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ, tổ chức các chương trình Tết văn minh, Xuân chiến sĩ... nhằm mang đến nhiều giá trị tích cực và lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội.

xuân tình nguyện
Chiến dịch Xuân tình nguyện 2024 của trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM có sự tham gia của hơn 1.000 chiến sĩ tình nguyện.

Tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), Chiến dịch Xuân tình nguyện diễn ra từ 11/12 đến 8/1/2024 với sự tham gia của hơn 2.500 chiến sĩ.

Theo đó, sinh viên sẽ cùng tham gia các chương trình trọng điểm “Xuân tự hào”, “Tết Đoàn viên”, “Xuân sẻ chia”, “Xuân chiến sĩ”, “Tết văn minh” và thực hiện loạt hoạt động thiết thực như: tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện; thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các em nhỏ, người già neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ cho các gia đình cán bộ, chiến sĩ tại các đồn biên phòng trên địa bàn Thành phố, khu vực biên giới, hải đảo; chăm lo, vận động trao tặng quà cho sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết.

xuân tình nguyện
Sinh viên trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện 2024.

Trường Đại học Sư phạm TPHCM dự kiến tổ chức chiến dịch Xuân tình nguyện từ ngày 7/1 - 7/2/2024 với nhiều nội dung, phần việc ý nghĩa như: thăm, tặng ít nhất 100 phần quà cho các sinh viên Trường có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón Tết; thăm, tặng ít nhất 50 phần quà cho các gia đình có công với Cách mạng, gia đình khó khăn, Ba Má phong trào...; huy động ít nhất 200 vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; Tổ chức 01 chương trình "Xuân gắn kết" chăm lo cho sinh viên nước ngoài đang học tập tại Trường…