TPHCM: Nhiều trường ngoài công lập chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

VOH - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, hiện nhiều trường phổ thông ngoài công lập chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025. 

Nguyên nhân do các đơn vị này chưa thực hiện đúng quy định như chưa được cấp phép hoạt động giáo dục, chưa bảo đảm phương án để tổ chức hoạt động giáo dục... 

Cụ thể, Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ngôi Sao Nhỏ chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 vì chưa xây dựng kế hoạch đăng ký tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025. 

Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Khai Minh và Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ngọc Viễn Đông chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 vì trường ngưng hoạt động tại địa chỉ trước đây nhưng chưa được cấp phép hoạt động giáo dục năm học 2024 - 2025 tại địa chỉ mới. 

aisvn-170424
Học sinh trường AISVN

Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Úc Châu và Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Hàn Việt, chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 vì chưa được cấp phép hoạt động giáo dục năm học 2024 - 2025. 

Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Phan Bội Châu chưa cung cấp hồ sơ minh chứng đủ điều kiện về địa điểm tổ chức hoạt động giáo dục năm học 2024-2025. 

Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông An Đông chưa giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 vì theo đề nghị tại tờ trình về việc ngưng hoạt động giáo dục và chuyển giao quyền sở hữu của trường. 

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường AISVN) chưa bảo đảm phương án để tổ chức hoạt động giáo dục năm học 2024-2025. 

Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Quốc tế APU và Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Anh Quốc chưa thực hiện phê duyệt chương trình tích hợp. 

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường không được tuyển sinh khi chưa được sở ban hành quyết định giao chỉ tiêu tuyển sinh cho trường năm học 2024 - 2025.