TPHCM rà soát bổ sung trang thiết bị dạy học để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có công văn yêu cầu thực hiện rà soát hiện trạng và mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học tối thiểu đối với các khối 1, 2 và 6 tại các trường tiểu học và THCS

Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định để đảm bảo các điều kiện tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình quy định, các quận, huyện cần chỉ đạo các trường tiểu học, trung học cơ sở công lập và ngoài công lập trên địa bàn thực hiện rà soát, đối chiếu danh mục trang thiết bị dạy học tối thiểu của lớp 1, 2 và 6 theo danh mục trang thiết bị dạy học tối thiểu được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, làm cơ sở xây dựng kế hoạch đầu tư, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định.

Các trường có nhiệm vụ báo cáo kết quả trang bị thiết bị dạy học tối thiểu đối với lớp 1, cũng như kế hoạch tiếp tục đầu tư mua sắm bổ sung đối với lớp 2 và lớp 6 đảm bảo đủ theo nhu cầu của các trường tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn để chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022 trước ngày 25/3/2021.

TPHCM rà soát bổ sung trang thiết bị dạy học để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Theo lộ trình, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bắt đầu triển khai từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1, năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và 6.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố thực hiện quy trình nghiên cứu và đề xuất lựa chọn sách giáo khoa lớp 6 năm học 2021-2022. Trong đó lưu ý, tất cả giáo viên trong cơ sở giáo dục đều phải thực hiện nghiên cứu, thảo luận và bỏ phiếu đề xuất lựa chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn, chứ không chỉ dành cho giáo viên dự kiến dạy học lớp 6 năm học 2021-2022.