TPHCM rà soát hoạt động đưa đón học sinh tại các trường

(VOH) - Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi trung tâm, các đơn vị vận tải và các quận - huyện  yêu cầu rà soát việc đưa đón học sinh, đảm bảo đúng qui định.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia yêu cầu siết lại hoạt động vận tải đưa đón học sinh, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng đã có văn bản gửi trung tâm, các đơn vị vận tải và các quận huyện  yêu cầu rà soát việc đưa đón học sinh, đảm bảo đúng qui định. Đặc biệt, Sở nhấn mạnh vai trò của đơn vị vận tải, nhất là tài xế để tránh các trường hợp đáng tiếc.

TPHCM rà soát hoạt động đưa đón học sinh tại các trường

TPHCM rà soát hoạt động đưa đón học sinh tại các trường. Ảnh minh họa: internet

Hiện nay, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM ký hợp đồng với 123 trường tiểu học và trung học cơ sở để đưa đón học sinh. Hợp đồng ký giữa 3 bên là trung tâm, các đơn vị vận tải và nhà trường, trong đó nếu rõ trách nhiệm các bên.

Đặc biệt, đơn vị vận tải phải đảm bảo tất cả các yêu cầu theo quy định về người lái, phương tiện… quan trọng nhất là đảm bảo an toàn khi đưa đón học sinh cấp 1, 2.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TPHCM cho biết, Sở kiểm tra, rà soát việc đưa rước học sinh trên địa bàn để đảm bảo hoạt động này đúng quy định, tránh những sự cố đáng tiếc.