TPHCM: Sau 3 tuần học trực tiếp, không xảy ra lây nhiễm chéo Covid-19

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào cho biết qua gần 3 tuần dạy học trực tiếp, các trường dù có phát hiện các trường hợp F0 nhưng hầu như không xảy ra các ca lây chéo giữa các học sinh trong trong trường.

Tại buổi họp giao ban công tác triển khai các hoạt động phòng chống dịch diễn ra vào sáng nay 31/12, Sở Giáo dục và Đào cho biết qua gần 3 tuần triển khai dạy học trực tiếp, các trường dù có phát hiện các trường hợp F0 nhưng hầu như không xảy ra các ca lây chéo giữa các học sinh trong trong trường.

Kinh nghiệm sau 3 tuần tổ chức dạy học trực tiếp cho khối 9 và 12, cho thấy có sự phối hợp nhịp nhàng trong việc xử lý, các tình huống phát sinh đều nằm trong dự kiến. Các đơn vị cũng đã chuyển đổi linh hoạt hoạt động dạy học, tuỳ theo cấp độ dịch tại địa phương.

Tuy nhiên, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính  trị tư tưởng, cho rằng dù có khởi đầu tốt nhưng các đơn vị không nên chủ quan. Thời gian tới quy mô tổ chức đón học sinh trở lại trường tăng lên gấp 3 lần, các trường cần tiếp tục có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Với số lượng học sinh tập trung rất đông, các trường cần chủ động bố trí lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch phù hợp với từng thời điểm. Cụ thể, khi đón học sinh đầu giờ, nguy cơ tập trung đông, cần đảm bảo mật độ thấp nhất, lưu ý khoảng cách giữa học sinh...

lây nhiễm chéo Covid-19, trường học, ngày 31 tháng 12 năm 2021
Ảnh minh họa: Tuyết Nhung

Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho rằng dù xuất hiện các ca nhiễm tại các cơ sở giáo dục nhưng HCDC và ngành không ghi nhận tình trạng lây nhiễm chéo giữa các học sinh trong trường. Đây là tín hiệu vui cho thấy việc tổ chức dạy học học trực tiếp trong thời gian thí điểm khá an toàn, hiệu quả. "Chúng ta đã tổ chức hoạt động an toàn trường học trong thời gian qua rất tốt. Tuy nhiên, để duy trì, khi có ca nhiễm xảy ra cần tiếp túc khoanh vùng xử lý một cách tối ưu nhất, không để lây chéo giữa các đối tượng hoạt động trong trường. Trong tuần sau, khi mật độ học sinh tăng cao, cần tiếp tục thực hiện tốt. Đặc biệt khi biến chủng mới xuất hiện, các đơn vị cũng phải lường trước những khó khăn để thực hiện công tác an toàn trong nhà trường một cách cụ thể, thường xuyên", ông Dũng lưu ý.