Chờ...

TPHCM tập huấn an toàn thực phẩm trong trường học cho hơn 2.700 cán bộ quản lý

VOH - Sáng 30/7, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở An toàn thực phẩm TPHCM tổ chức Hội nghị tập huấn đảm bảo công tác an toàn thực phẩm trong trường học trên địa bàn TPHCM năm học 2024-2025.

Đợt tập huấn được tổ chức thành 5 lớp từ 30/7 đến ngày 2/8/2024 với hơn 2.700 cán bộ quản lý của các phòng giáo dục và đào tạo, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TPHCM tham dự.

Chương trình tập huấn xoay quanh các nội dung gồm: quy định về công tác an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và xử lý khi bị ngộ độc thực phẩm, hướng dẫn vận hành hệ thống tự kiểm tra...

tap-huan-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-300724
Ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phát biểu tại buổi tập huấn

Toàn thành phố hiện có hơn 2.400 đơn vị trường học, chưa bao gồm nhóm trẻ độc lập tư thục.

Theo ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM số lượng đơn vị và trẻ tham gia ăn bán trú là rất lớn, vì vậy cần có thêm công cụ để nâng cao hiệu quả kiểm soát chất lượng bữa ăn cho học sinh.

Trong năm học 2024-2025, đại diện Sở An toàn thực phẩm khuyến nghị các đơn vị trường học nâng cao chất lượng nguồn gốc thực phẩm đầu vào. Như vậy, thực phẩm không chỉ đáp ứng yêu cầu tối thiểu là đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm mà cần đáp ứng những chuẩn cao hơn như VietGAP, GlobalGAP...