Chờ...

TPHCM: Thí điểm “Mô hình trường học an toàn giao thông” tại 4 trường học

VOH - Mô hình trường học an toàn giao thông sẽ được triển khai ở 4 trường trên địa bàn quận 6 và quận 11 gồm trường THCS Lê Quý Đôn, THPT Trần Quang Khải, Tiểu học Phú Lâm và THPT Mạc Đĩnh Chi.

Ngày 9/5, Ban An toàn giao thông TPHCM phối hợp cùng Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức Lễ khánh thành “Mô hình trường học an toàn” tại trường THCS Lê Quý Đôn, Quận 11.

Đây là một trong 4 trường trên địa bàn TPHCM thí điểm thực hiện cải tạo cơ sở hạ tầng trước cổng trường theo các mô hình mẫu từ “Sổ tay an toàn trường học”, với mục tiêu quy hoạch, thiết kế, thi công, hoạch định chính sách thực hiện các giải pháp để giảm thiểu rủi ro cho học sinh tham gia giao thông trong khu vực trường học tại Việt Nam.

an-toan-giao-thong-090524-1
Khánh thành “Mô hình trường học an toàn” tại trường THCS Lê Quý Đôn, Quận 11 - Ảnh: Lê Bằng

Theo ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố, 4 trường được chọn tham gia thí điểm cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông nằm trong số 57 trường tiểu học, THCS, THPT đã được đánh giá tại TPHCM trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói”.

4 trường thí điểm sẽ được cải tạo đèn tín hiệu giao thông sang đường cho người đi bộ, vạch sang đường nâng cao, gờ giảm tốc, lan can thép để phân chia vỉa hè, khu vực đậu xe cho phụ huynh và biển báo đường.

Ông Lợi đánh giá, việc thực hiện cải tạo cơ sở hạ tầng tại 4 trường học này là tiền đề quan trọng cho việc đánh giá hiệu quả và tiếp tục thực hiện tại các trường học còn lại trên địa bàn TPHCM, hướng tới mục tiêu mang lại sự an toàn nhất cho các em học sinh khi tham gia giao thông tại các khu vực trường.

an-toan-giao-thong-090524
Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM đi bộ sang đường cùng các em học sinh. - Ảnh: Lê Bằng

Theo bà Mirjam Sidik, Giám đốc điều hành Quỹ AIP, các công trình cải tạo cơ sở hạ tầng khu vực trường học tại 4 trường thuộc dự án là khởi đầu của một loạt giải pháp cải thiện an toàn giao thông, góp phần đảm bảo việc di chuyển an toàn hàng ngày từ nhà đến trường và ngược lại cho hàng triệu học sinh, phụ huynh, giáo viên và những người tham gia giao thông khác.

Việc hoàn thiện các công trình cải tạo cũng sẽ khuyến khích học sinh đi bộ hoặc đạp xe đến trường, góp phần xây dựng giao thông xanh và sạch hơn – bà Sidik cho biết.