Sinh viên thú y hỗ trợ lực lượng chuyên ngành, tiêm phòng bệnh dại cho vật nuôi tại địa phương

VOH - Gần 100 sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi tại TPHCM sẽ tham gia chương trình “Phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn nội thành TPHCM” trong các tuần giữa tháng 5/2024.

Từ ngày 7 - 19/5, các sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi, trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) sẽ tham dự chương trình “Phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn nội thành TPHCM” do Chi cục Chăn nuôi và Thú y TPHCM tổ chức.

Theo đó, sinh viên sẽ được tổ chức thành các đội nhóm, phối hợp cùng cán bộ thú y quận 12 và Gò Vấp đến trực tiếp các hộ gia đình có nuôi chó, mèo trên địa bàn để tuyên truyền và tiêm phòng bệnh dại cho vật nuôi, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Chương trình được đánh giá là giải pháp cấp thiết cho tình hình dịch bệnh ở động vật đang diễn ra vô cùng phức tạp, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân TPHCM.

tiem-phong-dai-090524
Sinh viên tiêm phòng bệnh cho chó tại khu dân cư.
tiem-phong-dai-090524-1
Sinh viên tiêm phòng cho vật nuôi với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng.
tiem-phong-dai-090524-2
Tham gia hỗ trợ công tác phòng ngừa dịch bệnh trên vật nuôi cũng là cơ hội để sinh viên rèn luyện tay nghề cũng như trau dồi kỹ năng thực tế.

Trước khi tham gia chương trình, sinh viên ngành Thú y đã được tập huấn, trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về cách thức, quy trình cũng như nguyên tắc quan trọng trong quá trình hoạt động trên địa bàn như: quản lý vaccine, liều lượng tiêm, dụng cụ phục vụ (thùng đá, kim tiêm, sổ ghi chép thông tin...).

TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi, trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) chia sẻ: “Chương trình phòng và chống dịch bệnh động vật với sự chung tay góp sức của các sinh viên là hoạt động đặc biệt ý nghĩa và thiết thực. Đây là lần đầu sinh viên Khoa đi thực tế phục vụ cộng đồng, hy vọng các bạn sẽ luôn cố gắng, chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống thực tế để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Chuỗi hoạt động “Phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn nội thành TPHCM” là cơ hội để sinh viên ngành Thú y áp dụng kiến thức chuyên môn để giải quyết tình huống thực tiễn, cọ xát thực tế, rèn luyện tay nghề cũng như trau dồi, học hỏi thêm nhiều kỹ năng mềm để làm hành trang phát triển về sau.