Chờ...

TPHCM thống nhất 2 đợt tuyển sinh đầu cấp: lớp 1 và lớp 6

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025.

Theo đó, thống nhất toàn Thành phố có 2 đợt tuyển sinh áp dụng đối với đối tượng học sinh tuyển sinh lớp 1 và lớp 6.

tuyển sinh đầu cấp
Trang web tuyển sinh đầu cấp https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn

Trong đó, đợt 1 sẽ ưu tiên tuyển sinh các trường hợp là đối tượng đang cư trú thực tế trên địa bàn. Đợt 2 sẽ căn cứ các đơn vị chưa tuyển đủ học sinh so với chỉ tiêu, Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp quyết định về việc mở tuyển sinh đợt 2 và phải theo khung thời gian quy định.

 Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý đối với đợt 2, Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp cần xác định rõ đối tượng được ưu tiên tuyển sinh và xếp theo độ ưu tiên từ trên xuống. Khuyến khích ưu tiên các đối tượng học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học trên địa bàn và có nơi ở hiện tại không thuộc địa phương đang theo học. Các lý do khác tùy theo tình thực tế tại địa phương như: trường hợp học sinh có cha hoặc mẹ đang công tác tại các cơ quan trên địa bàn và phải có hồ sơ minh chứng theo đúng quy định; Học sinh có nơi ở hiện tại không thuộc địa phương nhưng căn cứ khoảng cách từ bản đồ GIS từ nhà đến trường có khoảng cách ngắn nhất so với các trường khác, hoặc các trường hợp khác tùy theo tình hình thực tế tại địa phương,…

Các đơn vị thống nhất sử dụng chung một hệ thống tuyển sinh đầu cấp tại địa chỉ https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn và nguồn dữ liệu tuyển sinh của ngành Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://csdl.hcm.edu.vn.

Đảm bảo 100% học sinh có mã định danh đồng thời giảm tối đa việc sử dụng hồ sơ giấy trong tuyển sinh, tạo tiện lợi cho người dân trong toàn bộ quy trình đăng ký, nộp hồ sơ.