TPHCM tiếp tục thực hiện phòng chống dịch tại cơ sở mầm non

(VOH) - Ngày 13/08, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có công văn yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo, thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin, bổ sung điều chỉnh, kế hoạch phương án phòng dịch phù hợp tình hình thực tế của đơn vị.

Giới thiệu, chia sẻ các mô hình, giải pháp tốt trong chăm sóc giáo dục, phòng, bệnh dịch cho trẻ đến đồng nghiệp, phụ huynh và cộng đồng. Thực hiện tốt lịch vệ sinh, khử khuẩn môi trường, khử khuẩn đồ dùng, đồ chơi hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, năm và có phân công cụ thể thành viên thực hiện.

Sở cũng lưu ý giáo viên tổ chức các hoạt động vui chơi, học tập, chăm sóc vệ sinh cho trẻ theo từng nhóm nhỏ, đảm bảo tính luân phiên, lần lượt. Đồng thời, đẩy mạnh giáo dục trẻ thói quen, kỹ năng vệ sinh như: rửa tay bằng xà bông và dung dịch sát khuẩn, lau mặt, đánh răng, súc miệng bằng nước muối...; Duy trì đo thân nhiệt và rửa tay bằng xà bông, hay dung dịch sát khuẩn cho trẻ khi đến trường. Đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ đến cha mẹ, người chăm sóc trẻ thông qua: bảng tin, trang web, zalo, viber...

phòng dịch, mẫu giáo

Trẻ vui chơi tại trường mầm non Măng Non 1, Quận 10

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện thống kê, rà soát cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và những trẻ có đi qua vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người thân, bạn bè từ vùng dịch trở về; Tiếp tục triển khai, kiểm tra thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn đối với các cơ sở giáo dục mầm non trong phòng chống dịch Covid-19; Tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên hè 2020 cho đội ngũ thông qua hình thức học trực tuyến; Tập huấn cho đội ngũ các biểu hiện ở trẻ, người lớn nhiễm Covid-19 cũng như quy trình xử lý vệ sinh môi trường, đồ dùng, đồ chơi, thao tác chăm sóc vệ sinh cho trẻ.

Tin, ảnh: Tuyết Nhung

TPHCM tặng khẩu trang và miếng ngăn giọt bắn cho bác sĩ, nhân viên y tế Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19 - Song song đó là tặng 500 chiếc khẩu trang nhựa XC99 cho cán bộ Công đoàn chuyên trách tại TPHCM. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 - Ngày 6/8, UBND TPHCM ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.