TPHCM trao gần 5.700 huy chương Olympic cho các trường trung học cơ sở

(VOH) - Sáng 29/4, tại Trường THCS Trần Văn Ơn (Quận 1), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết Kỳ thi Olympic tháng 4 mở rộng năm 2021.

Gần 5.700 huy chương đã được trao cho các đơn vị trường học.

Kỳ thi Olympic tháng 4 mở rộng năm 2021 là sân chơi dành cho học sinh lớp 6, lớp 7 và lớp 8 cấp Trung học cơ sở được tổ chức ngày 17/4/2021 với 5 môn thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và môn Lịch sử - Địa Lý. Kỳ thi năm nay do đơn vị Quận 1 đăng cai tổ chức tại 8 điểm thi trên địa bàn, thu hút trên 8.800 thí sinh thuộc 314 đơn vị trường học từ 21 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức tham dự.

TPHCM trao gần 5.700 huy chương Olympic cho các trường trung học cơ sở 1

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trao quà lưu niệm cho 21 phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, Thành phố Thủ Đức. 

Ngoài mục đích phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng lực, tạo nguồn cho đội ngũ học sinh giỏi, kỳ thi còn là dịp để giáo viên và các trường trao đổi kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi, tiếp cận nội dung kỳ thi quốc gia, đưa dạy học gắn liền với việc giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, góp phần tăng cường chất lượng và hiệu quả dạy học.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng kỳ thi gửi gắm định hướng phát triển chuyên môn. Vì vậy, trong các lần tổ chức tới đây cần tăng cường hoạt động trao đổi chuyên môn giữa các đơn vị. "Năm học 2021-2022 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở khối lớp 6. Đây là cơ hội tốt để các trường thay đổi tư duy dạy học. Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn qua kỳ thi Olympic các định dạng đề thi, kiểm tra định kỳ, cuối kỳ trong trường học, các trường cần đầu tư tốt hơn. Có thể nghiên cứu thêm các đề, các bài kiểm tra dạng như kỳ thi Olympic để làm sao cho học sinh vận dụng được kiến thức đã học giải quyết vấn đề trong thực tiễn ở bất cứ lĩnh vực nào."

Tại Lễ tổng kết 5.699 huy chương được trao cho cho các đơn vị có học sinh đạt giải, bao gồm: 1.194 thí sinh đạt huy chương Vàng, 1620 thí sinh đạt huy chương Bạc và 2.885 thí sinh đạt huy chương Đồng.

Dự kiến kỳ thi Olympic tháng 4 TPHCM mở rộng năm 2022 sẽ do đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 đăng cai tổ chức.