Chờ...

TPHCM tuyển dụng viên chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ

VOH - Chiều 13/12, Sở Nội vụ TPHCM khai mạc Kỳ tuyển dụng viên chức của Thành phố từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, năm 2023.

Đây là lần đầu tiên, TPHCM tổ chức kỳ thi tuyển dụng từ nguồn đối tượng đặc biệt này.

Các ứng viên được vào vòng phỏng vấn là sinh viên có kết quả học tập rèn luyện xuất sắc ở từng năm học ở bậc đại học. Đồng thời, ứng viên phải đạt giải học sinh giỏi cá nhân cấp tỉnh/thành phố, quốc gia, quốc tế trong thời gian học trung học phổ thông hoặc đại học.

Trong vòng phỏng vấn, ứng viên trả lời các câu hỏi về kiến thức chung, kiến thức liên quan vị trí việc làm và kỹ năng xử lý tình huống.

sở nội vụ
Đại diện các đơn vị chụp ảnh tại lễ khai mạc Kỳ tuyển dụng viên chức của Thành phố từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ - Ảnh: Tuyết Nhung

Thực hiện theo Nghị định số 140 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, Chủ tịch UBND TPHCM có Quyết định 3373 về ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức, viên chức TPHCM từ các nguồn này.

Theo đó, Thành phố đã thông báo tuyển dụng sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ cho 63 vị trí. Tuy nhiên, qua quá trình tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ, chỉ có 04 thí sinh trong tổng số 10 thí sinh đăng ký có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo đúng quy định.

Ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Tuyển dụng cho rằng, những thí sinh được lựa chọn sẽ là những nhân tố thực sự tiêu biểu, chất lượng, là lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, đóng góp hết mình cho công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố:

“Kỳ tuyển dụng của Thành phố không chỉ là cơ hội để các bạn bước chân vào chặng đường mới với lý tưởng cống hiến cho lợi ích chung của Thành phố và đất nước, mà còn là cơ hội để các bạn tiếp tục thử thách, vượt qua khó khăn và hoàn thiện bản thân. UBND Thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các ứng viên thể hiện khả năng, kiến thức và tâm huyết của mình” – ông Nhân chia sẻ.