Chờ...

TPHCM yêu cầu trường học điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động để… tránh nắng nóng

VOH - Sáng 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề nghị hiệu trưởng các trường chú ý điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động cho phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng.

Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các đơn vị điều chỉnh thời gian học môn Giáo dục thể chất, Quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoài trời, ngoại khoá cho phù hợp.

Bên cạnh đó, hạn chế các hoạt động không phù hợp như xếp hàng điểm danh tại thời điểm nắng nóng... để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh.

hoc-sinh-tphcm-110424
Các trường ưu tiên bố trí giờ học tiết học thể dục, quốc phòng an ninh trong nhà, dưới bóng mát - Ảnh: T. Nhung

Tại trường Trung học cơ sở Lý Phong (Quận 5), để ứng phó với điều kiện thời tiết nắng nóng, ban giám hiệu nhà trường lưu ý giáo viên chú ý đến điều kiện sức khỏe của học sinh.

Nắng nóng dễ gây mệt mỏi, nên giáo viên thể dục, quốc phòng an ninh có thể giảm bớt những yêu cầu môn học, ưu tiên bố trí giờ học tiết học trong nhà, dưới bóng mát…

Ông Trần Tấn Tài, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Lý Phong thông tin, trường yêu cầu giáo viên cố gắng dạy học dưới bóng mát, không để các em học dưới nắng làm ảnh hưởng sức khỏe.

Trong giờ thể dục, nhà trường cũng chỉ đạo không đề ra những yêu cầu quá cao, khiến học sinh mệt mỏi, nhất là trong thời tiết nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 11/4, khu vực Nam Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13 giờ chiều phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối lúc 13 giờ phổ biến từ 45-50%.

Dự báo, ngày 12 - 13/4, khu vực Nam Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi trên 38 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.