Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 bằng SBD trên VOH

(VOH) - Có rất nhiều cách để thí sinh Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, trong đó, thí sinh có thể tra cứu điểm qua website của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM: www.voh.com.vn

Ngày 24/7, Sở Giáo dục và Đào tạo 63 tỉnh, thành đồng thời công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022.

Bên cạnh hình thức tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 bằng cách vào website của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh có thể nhấn vào đây để  tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 bằng SBD trên website Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM: www.voh.com.vn

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022
Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 từ ngày 24/7/2022

Sau khi có điểm thi, chậm nhất 26/7/2022 - Sở Giáo dục và Đào tạo xét công nhận tốt nghiệp THPT; Chậm nhất 28/7/2022 - Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT; Chậm nhất ngày 30/7/2022: Các Hội đồng thi in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp.

Trong thời điểm này, thí sinh có nhiều việc cần làm như: đăng ký lại nguyện vọng trên hệ thống của Bộ hoặc nộp đơn phúc khảo bài thi.

Xem thêm: Các mốc thời gian quan trọng sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào các trường theo kế hoạch xét tuyển sớm (xét tuyển học bạ THPT, đánh giá năng lực, chứng chỉ quốc tế, ưu tiên xét tuyển…) - nếu đã "đủ điều kiện trúng tuyển" phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung của bộ để được xét tuyển.

Như vậy, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh đồng thời được đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo phương thức xét điểm thi THPT trên hệ thống cùng với việc sắp xếp lại các nguyện vọng đã "đủ điều kiện trúng tuyển" của các phương thức xét tuyển sớm.

Theo đó, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng không giới hạn số lần trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8.

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của các trường được xử lý trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển. 

Do đó, nếu mong muốn nhập học tại trường, ngành nào thì khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống phải đặt ở mức ưu tiên cao nhất (nguyện vọng 1).

Phúc khảo bài thi như thế nào?

Sau khi có điểm, thí sinh muốn phúc khảo cần làm đơn phúc khảo và nộp hồ sơ tại nơi đăng ký thi từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8/2022.

Trình tự phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT được quy định như sau:

  • Thí sinh nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi.
  • Nơi đăng ký dự thi nộp dữ liệu của thí sinh đăng ký phúc khảo cho Sở Giáo dục và Đào tạo.
  • Sở Giáo dục chuyển dữ liệu đăng ký phúc khảo cho Hội đồng thi để phúc khảo bài thi.
  • Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo do Trưởng ban Phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi quyết định và cập nhật điểm của thí sinh sau phúc khảo vào hệ thống phần mềm quản lý thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Công bố kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Thành phần hồ sơ: Đơn xin phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT của thí sinh.

Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo. Năm 2022, chậm nhất ngày 18/8/2022, thí sinh có Đơn xin phúc khảo sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Sau khi tổ chức phúc khảo xong, điểm của thí sinh sau phúc khảo được cập nhật vào hệ thống quản lý thi. Nếu bài thi được điều chỉnh điểm, thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận kết quả thi sau phúc khảo.