Trao chứng nhận chuyên gia tư vấn viên trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

(VOH) - Bộ Công thương phối hợp với Samsung Việt Nam trao chứng nhận cho 21 học viên tham gia chương trình hợp tác đào tạo tư vấn viên người Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Sáng 23/11, tại TPHCM, Bộ Công thương phối hợp với Samsung Việt Nam tổ chức tổng kết khóa 4 và trao chứng nhận cho 21 học viên tham gia chương trình hợp tác đào tạo tư vấn viên người Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ sau khi kết thúc khóa học trong 12 tuần.

Ông Kim Dong Hwan, đại diện Samsung Việt Nam cho hay, nội dung đào tạo xung quanh việc phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, theo hình thức hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia hàng đầu từ Hàn Quốc nhằm trang bị cho các chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ năng lực để tư vấn và đào tạo lại cho các doanh nghiệp cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Đặc biệt, chú trọng giúp các doanh nghiệp này nâng cao năng lực cạnh tranh để nắm bắt được cơ hội tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các học viên được trao giấy chứng nhận hoàn thành khoá học

Theo Bộ Công thương, ngành công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế Việt Nam, nhưng vẫn tồn tại những điểm nghẽn về năng lực cạnh tranh, nguyên vật liệu phụ tùng..., trong đó, nguyên nhân chủ yếu là nội lực doanh nghiệp còn hạn chế về quản trị công ty, quản lý quy trình sản xuất, nhân lực, đầu tư công nghệ sản xuất...

Chính vì vậy, chương trình này nhằm thúc đẩy nâng cao năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam, tập trung cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung và chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Theo chương trình hợp tác giữa Bộ Công thương và Samsung Việt Nam, trong giai đoạn từ 2018-2019 sẽ đào tạo 200 chuyên gia tư vấn viên là người Việt Nam để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nội địa trong lĩnh vực công nghiệp-công nghiệp hỗ trợ.