Trước ngày thi, cần thư giãn

(VOH) - Ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2017 sắp bắt đầu. Áp lực với các thí sinh là điều không tránh khỏi.

Lê Nữ Diễm My, học sinh lớp 12C9 trường trung học phổ thông Châu Văn Liêm, tỉnh An Giang, lên thành phố ôn thi hơn một tháng nay. Không chỉ dậy từ rất sớm và học bài tới tận khuya, Diễm My còn tự sắp xếp thời gian biểu khá chặt chẽ.

Từ thứ hai đến thứ bảy, cả ngày đến trung tâm ôn luyện, đêm tập trung làm một số bài tập và ôn lại chủ đề tất cả môn. Ngày cuối tuần mới cho phép mình thư giãn, gặp gỡ bạn bè.

“Về kiến thức không lo nữa, chỉ là sợ tới ngày thi gặp vấn đề giao thông hay là những phát sinh. Em cũng đang băn khoăn về tỷ lệ chọi. Không biết năm nay điểm ngành báo chí sẽ lấy cao đến mức nào”, Diễm My chia sẻ

Các thí sinh tham gia một ngày hội tư vấn tuyển sinh 2017 tại Đại học quốc gia TPHCM. Ảnh: P.N

Dù cơ bản hoàn tất việc học ôn các môn thi, Võ Thị Cẩm Giang, trường trung học phổ thông Tam Bình, Quận Thủ Đức cho biết, khá lo lắng và hồi hộp khi nghĩ về những ngày thi sắp tới: “Mặc dù đã ôn bài hết tất cả môn nhưng em vẫn khá hồi hộp. Nguyện vọng của em là thi bên ngành xã hội và muốn vào Đại học Luật TPHCM. Hiện tại thì em tự tin khoảng 70% nhưng còn một số yếu tố là may mắn nữa”.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, trước ngày thi thí sinh cần thư giãn bằng các hoạt động nghỉ ngơi, giải trí. "Tâm lý chung nhiều thí sinh vẫn còn lo lắng và học cho đến ngày cuối. Nhưng nói về mặt khoa học sức khoẻ nếu các em biết thư giãn đúng lúc, các em sẽ có điểm rơi, phong độ thật tốt để bước vào kỳ thi.

Thường trước thi 3 ngày nên thư giãn bằng giải trí, thể dục thể thao, để đầu óc mình được nghỉ ngơi phục hồi thì đến ngày thi sẽ có tâm thế tốt nhất để thi"