Tư vấn tuyển sinh: Cách kê khai thông tin trực tuyến khi đăng ký xét tuyển vào ĐH Luật TPHCM

(VOH) - Các thí sinh muốn xét tuyển vào Trường Đại học Luật TPHCM có nhất thiết phải đăng ký và kê khai thông tin trong website của trường hay không?

Đây là một trong những câu hỏi được nhiều thí sinh gửi về Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) khi tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường Đại học Luật TPHCM.

Các trả lời được chúng tôi tham khảo ý kiến từ chuyên gia hỗ trợ trực tuyến và website của nhà trường.

Sinh viên Đại học Luật TPHCM (Ảnh: Edu2Review)

* Đăng ký trực tuyến để xét tuyển Đại học Luật TPHCM là để xét học bạ hay xét điểm thi trung học phổ thông quốc gia?

- Trả lời: Các thí sinh muốn xét tuyển vào Trường Đại học Luật TPHCM năm 2018 cần đăng ký trực tuyến để kê khai thông tin cá nhân, các ưu tiên theo đối tượng và khu vực (nếu có), nguyện vọng xét tuyển vào trường Đại học Luật TPHCM, điểm học bạ của khối (tổ hợp) xét tuyển, điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia của tổ hợp xét tuyển, cam kết kê khai trung thực – nhằm phục vụ cho việc xét tuyển.

* Có nhất thiết phải đăng ký và kê khai thông tin trên website của trường khi đăng ký xét tuyển hay không?

- Trả lời: Tất cả các thí sinh muốn xét tuyển vào Trường Đại học Luật TPHCM năm 2018 bắt buộc phải đăng ký và kê khai thông tin trên website của nhà trường. Thời gian kê khai từ ngày 02/4/2018 đến ngày có kết quả thi phổ thông quốc gia. (Hướng dẫn đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website Đại học Luật TPHCM tại đây).

Các thí sinh có thể đăng nhập vào trang tuyensinh.hcmulaw.edu.vn và nhấn vào mục “Đăng ký xét tuyển vào Đại học Luật năm 2018” để khai báo thông tin và gửi thông tin theo hướng dẫn của trang.

Lưu ý các mục được đánh dấu (*) bắt buộc phải khai báo:

  • Số báo danh: nhập vào số báo danh thi Trung học phổ thông Quốc gia;
  • Họ và tên lót: nhập vào phần họ và tên lót (chữ in hoa, có dấu);
  • Đối tượng ưu tiên: Thí sinh lựa chọn các mục ưu tiên về đối tượng mà bản thân được hưởng, nếu không được hưởng chế độ ưu tiên nào, chọn mục “không thuộc đối tượng ưu tiên” (hết sức chú ý để lựa chọn chính xác, nhà trường sẽ kiểm tra chặt chẽ việc hưởng ưu tiên, khi kiếm tra sẽ  yêu cầu phải có giấy tờ chứng minh theo quy định);
  • Khu vực ưu tiên: Thí sinh lựa chọn các mục ưu tiên về khu vực mà bản thân được hưởng, nếu không được hưởng chế độ ưu tiên khu vực nào, chọn mục “KV3” (hết sức chú ý để lựa chọn chính xác, nhà trường sẽ kiểm tra chặt chẽ việc hưởng ưu tiên, khi kiếm tra sẽ  yêu cầu phải có giấy tờ chứng minh theo quy định);
  • Ngày sinh: nhập vào ngày sinh theo giấy khai sinh, định dạng là dd/mm/yyyy. Ví dụ: 16/08/1999;
  • Giới tính: lựa chọn Nam/Nữ;
  • Số điện thoại: thí sinh nhập vào số điện thoại của mình hoặc của người thân để Trường Đại học Luật TPHCM gửi tin nhắn về Tài khoản đăng nhập để thí sinh sử dụng;
  • CMND: thí sinh nhập số Chứng minh nhân dân hoặc số thẻ Căn cước công dân;
  • Email: nhập địa chỉ thư điện tử của thí sinh.
  • Trường đăng ký: thí sinh chỉ cần kê khai nguyện vọng vào Trường Đại học Luật TPHCM. Trong trường hợp nếu thí sinh trúng tuyển nhưng không muốn theo học tại Trường thì không nộp giấy Chứng nhận kết quả thi THPTQG;
  • Ngành nguyện vọng 1: Nhập nguyện vọng Ngành và Khối (tổ hợp môn) dùng xét tuyển vào ngành của trường Đại học Luật TPHCM (Làm tương tự cho các nguyện vọng tiếp theo).
  • Nhập điểm: Nhập điểm học bạ 6 học kỳ cho các môn học tương ứng với các Tổ hợp môn đã chọn, hệ thống sẽ tự động xuất hiện các tổ hợp này để thí sinh kê khai (lưu ý: sau khi trúng tuyển, nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra tính chính xác của điểm số do thí sinh nhập vào so với bản chính học bạ);
  • Nhập điểm thi tốt nghiệp THPTQG (nếu chưa có điểm thi, bỏ qua bước này và phải cập nhật ngay khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi);

Mọi yêu cầu cần giải đáp hoặc hỗ trợ, thí sinh liên hệ số 1900555514 hoặc 0283.9400989 – máy nhánh 112 để được hỗ trợ thêm.

* Ngành luật của trường Đại học Luật TPHCM có những chuyên ngành nào?

- Trả lời: Ngành luật bao gồm 5 khoa: khoa Luật thương mại; khoa Luật hành chính; khoa Luật dân sự; khoa Luật hình sự; khoa Luật quốc tế.

Ngoài ra, trường còn đào tạo một số ngành khác như sau:

STT

Ngành

Mã ngành

Các tổ hợp môn xét tuyển (gồm Tổ hợp truyền thống và Tổ hợp mới)

Chỉ tiêu (dự kiến)

1.

Luật

7380101

A, A1, C, D1,3,6

1.300

2.

Luật Thương mại quốc tế new

7380109

A1, D1,3,6, D66,69,70 new, D84,87,88 new

100

3.

Quản trị - Luật

7340102

A, A1, D1,3,6, D84,87,88 new

300

4.

Quản trị kinh doanh

7340101

A, A1, D1,3,6, D84,87,88 new

100

5.

Ngôn ngữ Anh (Chuyên ngành Anh văn pháp lý)

7220201

D1, D14 new, D66 new, D84 new

100

* Nếu khi tham gia thi năng lực mà không trúng tuyển thí sinh có kịp đổi nguyện vọng khác không?

- Trả lời: Chỉ những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ mới được Trường Đại học Luật TPHCM thông báo tham gia làm bài kiểm tra đánh giá năng lực (tiêu chí 3). Bài kiểm tra này chiếm tỷ trọng 30% điểm trúng tuyển vào Trường;

Trường xác định điểm trúng tuyển theo từng ngành và theo từng Tổ hợp môn xét tuyển; Thí sinh có đầy đủ các điều kiện sau đây thì thuộc diện trúng tuyển:

+ Có đủ điểm của 3 tiêu chí xét tuyển nêu trên;

+ Có kết quả điểm của 3 tiêu chí này nằm trong chỉ tiêu;

+ Có điểm của từng môn của 3 tiêu chí không bị điểm liệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm trúng tuyển được xét từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu, căn cứ vào 3 tiêu chí:

+ Điểm học bạ (xét 6 học kỳ THPT của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển);

+ Điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của 3 môn thuộc tổ hợp đã đăng ký ở tiêu chí 1;

+ Điểm của bài kiểm tra đánh giá năng lực.

Sau khi kiểm tra năng lực nếu thí sinh không đậu thì có thể chuyển đổi nguyện vọng khác tại trường khác như hồ sơ đăng ký thi THPT Quốc gia.

Đại học Luật TPHCM tuyển sinh theo hình thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra năng lực theo 03 tiêu chí (xét điểm học bạ (chiếm 10%), xét điểm kỳ thi THPT quốc gia (chiếm 60%) và điểm của bài kiểm tra năng lực (chiếm 30%).

Theo đó, phương thức tuyển sinh sẽ qua 02 bước: bước 1 - xét tuyển, bước 2 - kiểm tra năng lực (Chỉ những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ mới được Trường thông báo tham gia làm bài kiểm tra đánh giá năng lực).

Căn cứ vào kết quả xét tuyển và điểm của bài kiểm tra năng lực, Đại học Luật TPHCM sẽ định ra mức điểm chuẩn xét tuyển vào Trường theo từng ngành và từng Tổ hợp.