Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 sinh viên, học viên cao học

VOH - Trong hai ngày 26-27/4, trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng của các hệ đào tạo Đại học và Sau đại học.

Trong đó, trường cấp bằng tiến sĩ cho 14 nghiên cứu sinh, cấp bằng thạc sĩ cho 196 học viên cao học, cấp bằng kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân cho 1.053 sinh viên.

Trong đợt tốt nghiệp tháng 4/2024, trường Đại học Bách khoa ghi nhận 66,76% sinh viên đạt từ loại Khá trở lên trong tổng số sinh viên tốt nghiệp.

Nhà trường đặc biệt khen thưởng cho 02 sinh viên song ngành hoàn thành sớm chương trình học (trong 4.5 năm) và 16 sinh viên K2020 học vượt (trong 3.5 năm) với thành tích xếp loại cao. Đứng đầu danh sách tốt nghiệp lần này là Thái Tài - sinh viên học vượt K2020 khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính với GPA 9,38 đạt xếp loại Xuất sắc.

dai-hoc-bach-khoa-260424
Sinh viên trường Đại học Bách khoa trong lễ tốt nghiệp - Ảnh: N.Quỳnh

Ghi nhận những thành quả tốt đẹp của sinh viên, PGS. TS. Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Nhà trường gửi gắm kỳ vọng rằng các bạn sẽ tiếp tục phấn đấu, không ngừng học hỏi trong quá trình làm việc, học từ đồng nghiệp và những người đi trước, học chuyên môn và kỹ năng mọi mọi nơi.

“Bên cạnh ý chí học tập suốt đời để phát triển bản thân, các em nên lập kế hoạch dài hạn cho mình và đặt quyết tâm cao để đạt được mục tiêu đã đề ra. Tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa, các em không chỉ trở thành những cử nhân kỹ thuật, những kỹ sư giỏi mà có thể trở thành những nhà quản lý giỏi, những doanh nhân sắc bén, những nhà khoa học với nhiều ý tưởng và nghiên cứu đột phá”, PGS. TS. Mai Thanh Phong chia sẻ.

PGS. TS. Mai Thanh Phong tin tưởng các sinh viên sẽ tiếp bước truyền thống của người Bách khoa, đóng góp sức mình cho gia đình, xã hội và sự phát triển của đất nước.

Tháng 4/2024, Hội đồng Cấp cao về Đánh giá nghiên cứu & Giáo dục đại học Pháp (HCERES) chính thức công nhận trường Đại học Bách khoa đạt tái kiểm định cấp cơ sở giáo dục với hiệu lực trong vòng 05 năm, không kèm theo điều kiện. Bên cạnh đó, 06 nhóm ngành trường tham gia đào tạo được xếp hạng cao tại QS ranking, trong đó ba năm liền (2022, 2023, 2024) ngành Kỹ thuật Dầu khí của trường Đại học Bách khoa nằm trong top 51-100 thế giới.

Đến hiện tại, trường Đại học Bách khoa dẫn đầu cả nước với 64 chương trình đào tạo (trong đó có 08 chương trình đào tạo thạc sĩ) đạt chuẩn kiểm định của nhiều tổ chức kiểm định quốc tế như AUN-QA, ASIIN, CTI, ABET, AQAS, FIBAA....