Chờ...

Khởi động cuộc thi Bach Khoa Innovation 2024

VOH - Ngày 13/4, trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) chính thức khởi động cuộc thi Bach Khoa Innovation mùa 7 năm 2024 (BKI 2024).

Cuộc thi Bach Khoa Innovation với sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM sẽ được tổ chức từ tháng 4/2024 và dự kiến kéo dài đến tháng 10/2024 với 03 vòng thi.

Bên cạnh đối tượng truyền thống là học sinh khối trung học phổ thông và sinh viên, học viên cao học, cựu sinh viên các trường đại học, cuộc thi năm nay mở rộng đối tượng dự thi đến các nhóm khởi nghiệp và mở rộng quy mô ra phạm vi nước ngoài.

DHBK-130424
Sinh viên trường Đại học Bách khoa giới thiệu những dự án nghiên cứu mới trong lễ khởi động cuộc thi Bach Khoa Innovation mùa 7 - Ảnh: HL

BKI 2024 được chia thành 03 bảng dự thi: bảng Start-up cho nhóm khởi nghiệp (dự án từ doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh không quá 5 năm); bảng Sinh viên cho nhóm sinh viên, cựu sinh viên (thời gian tốt nghiệp không quá 2 năm tại thời điểm đăng ký), học viên cao học của các trường Đại học, Cao đẳng; và bảng Học sinh cho nhóm học sinh các trường Trung học Phổ thông.

Lĩnh vực dự thi đa dạng dựa trên nền tảng khoa học công nghệ trải dài ở các lĩnh vực, tiêu biểu như chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật môi trường, hóa học, cơ điện tử…

Các dự án tham gia cuộc thi cần có tính đổi mới sáng tạo, nghĩa là bao gồm phát triển các sản phẩm (hàng hóa hoặc dịch vụ), quy trình có tính chất mới hay cải tiến đáng kể và có tiềm năng ứng dụng vào thực tiễn thương mại.

Xen kẽ giữa các vòng thi, các đội sẽ được hỗ trợ đào tạo kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua khóa đào tạo ngắn hạn, tư vấn/cố vấn từ chuyên gia, sử dụng Innovation FabLab phát triển sản phẩm mẫu, tham quan thực tế... Ngôn ngữ chính được sử dụng xuyên suốt cuộc thi là tiếng Anh.

BKI 2024 cũng nâng cấp tổng cơ cấu giải thưởng lên 500 triệu đồng, bao gồm gói hỗ trợ các nhóm đoạt giải để các bạn có thể phát triển ý tưởng khởi nghiệp của mình sau khi kết thúc cuộc thi…

Trải qua 6 mùa thi từ năm 2018, Bach Khoa Innovation đã thu hút 341 đội thi với hơn 1.300 học sinh, sinh viên đến từ 23 trường đại học và trung học phổ thông tại TPHCM và khu vực lân cận.

PGS. TS. Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa TPHCM đánh giá: “Cuộc thi Bach Khoa Innovation là sân chơi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chuyên nghiệp, quy mô ngày càng lớn, giúp kiến tạo nền tảng kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm khởi nghiệp cho người trẻ. Cuộc thi cũng góp phần ươm tạo và phát triển các dự án khởi nghiệp tiềm năng với các sản phẩm có thể ra thị trường như dầu thơm nano, sản phẩm vệ sinh từ chuối, màng bọc thực phẩm chiết xuất từ Chitosan và lá ổi ăn được...” .