Trường Đại học Công nghệ TPHCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất 

(VOH) - Sáng nay (15/11), Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường (1995-2020). 

Được thành lập từ năm 1995, HUTECH (tên gọi ban đầu là Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TPHCM) là một trong số những trường đại học tiên phong cho xu hướng xã hội hóa giáo dục tại Việt Nam. 

Qua 25 năm xây dựng và phát triển, HUTECH hiện là trường đại học đa ngành với quy mô đào tạo hơn 50 ngành; hệ thống đào tạo hoàn chỉnh từ Kỹ sư, Cử nhân đến Thạc sĩ, Tiến sĩ; 05 cơ sở đào tạo hiện đại gồm các học xá, phòng thực hành - thí nghiệm, phòng mô phỏng doanh nghiệp, phòng chức năng văn - thể - mỹ, sân thể thao để sinh viên học tập, thực hành, trau dồi năng khiếu và phát triển toàn diện bản thân. 

Trường có hơn 1.500 cán bộ - giảng viên - nhân viên với nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia đầu ngành và hàng trăm ngàn sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp; nhiều người giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực. Gần đây nhất, HUTECH tự hào có 02 nhà khoa học trong Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020, trong đó 01 đại diện thuộc Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới theo thành tựu trọn đời.

Đến thời điểm hiện tại với xu thế tự chủ đại học, HUTECH xác lập mục tiêu xây dựng một “hệ sinh thái đại học” hoàn chỉnh, với 5 nhóm dịch vụ cụ thể tập trung vào các mảng thủ tục hành chính, văn - thể - mỹ và giao lưu quốc tế, học thuật và nghiên cứu khoa học, hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp, hoạt động cộng đồng và kỹ năng mềm.

Đặc thù của từng nhóm dịch vụ đòi hỏi những công cụ riêng, tuy nhiên, những chiến lược chung nhất để phát triển hệ sinh thái đại học hoàn chỉnh tại HUTECH bao gồm:

1. Xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt huyết;

2. Tăng cường hợp tác hiệu quả với các trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu trên thế giới;

3. Xây dựng mạng lưới doanh nghiệp đối tác uy tín, toàn diện;

4. Ứng dụng tối đa tiện ích công nghệ thông tin vào dịch vụ chăm sóc sinh viên để mang lại hiệu quả cao nhất.

hutech
Trường Đại học Công nghệ TPHCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc biểu dương những thành tựu mà trường đạt được trong thời gian qua, góp phần vào sự phát triển của giáo dục đại học nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung - những nỗ lực và thành tựu được Chính phủ ghi nhận thông qua Huân chương Lao động hạng Nhất tặng cho tập thể trường, đánh dấu mốc son trong hành trình một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển đáng tự hào của HUTECH. 

Đặc biệt, trường vinh danh 03 nhà khoa học thuộc bảng xếp hạng nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020 là GS.TS. Nguyễn Xuân Hùng (xếp hạng 6.996 thế giới), PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn (xếp hạng 16.694), TS. Phùng Văn Phúc (xếp hạng 107.150); khen thưởng các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020; trao 650 suất học bổng sinh viên gồm Học bổng sinh viên tài năng, Học bổng sinh viên vượt khó, Học bổng sinh viên vùng lũ với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng.