Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh triển khai dịch vụ SHUTTLE BUS

(VOH) - Đây là dịch vụ xe buýt nhanh với các tuyến, chuyến và trạm dừng được thiết kế chuyên biệt trong việc di chuyển từ trung tâm thành phố đến Cơ sở UEH Nguyễn Văn Linh (Bình Chánh).

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức triển khai dịch vụ Shuttle Bus từ tháng 2/2022 dành cho cả viên chức và sinh viên, hướng tới thói quen sử dụng dịch vụ xe buýt tiện lợi, an toàn, góp phần giảm nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường. Đây là dịch vụ xe buýt nhanh với các tuyến, chuyến và trạm dừng được thiết kế chuyên biệt trong việc di chuyển từ trung tâm thành phố đến Cơ sở UEH Nguyễn Văn Linh (Bình Chánh).

Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh triển khai dịch vụ SHUTTLE BUS 1
Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh triển khai dịch vụ SHUTTLE BUS - Ảnh: UEF
Dịch vụ Shuttle Bus gồm 5 chuyến sáng và 5 chuyến chiều được chia làm ba tuyến chính:

- Tuyến 1:
Khởi hành từ 279 Nguyễn Tri Phương - UEH Nguyễn Văn Linh
- Tuyến 2: Khởi hành từ số 03 Công Trường Quốc tế, phường Võ Thị Sáu - Ký túc xá 135A Trần Hưng Đạo - Trường Đại học Sư phạm TP. HCM - UEH Nguyễn Văn Linh
- Tuyến 3: Khởi hành từ Ký túc xá 43-45 Nguyễn Chí Thanh - UEH Nguyễn Văn Linh

Ứng dụng “Shuttle Bus UEH” đã có mặt trên App Store và Google Play. Nhằm giúp viên chức, sinh viên thuận tiện trong việc đăng ký, thanh toán, hủy chuyến cũng như theo dõi hành trình của xe, UEH cung cấp ứng dụng “Shuttle Bus UEH” sử dụng trên thiết bị di động. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể đăng ký, thanh toán trước 24 tiếng và hủy chuyến trước 12 tiếng được hoàn 100% phí bằng coupon sử dụng cho lần sau cũng như có thể dễ dàng theo dõi lộ trình di chuyển của xe.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Dịch vụ Shuttle Bus được UEH sử dụng hệ thống vé điện tử tiên tiến, tạo ra một bước ngoặt mới trong quá trình hình thành hệ thống giao thông xanh, bền vững tại UEH. Với sự đầu tư không chỉ về phương tiện, cơ sở vật chất, dịch vụ mà còn ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý điều hành, Shuttle Bus UEH được kỳ vọng góp phần thúc đẩy lối sống xanh, thân thiện và không kém phần tiện nghi cho viên chức, người học, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm di chuyển nhanh chóng, an toàn cùng với mức giá hợp lý dành cho sinh viên”.

Nhà trường luôn tiên phong trong việc đáp ứng yêu cầu giao thông xanh, bảo vệ môi trường, hình thành thói quen tốt trong nhà trường. Trong thời gian tới, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ tích cực truyền thông đến toàn thể viên chức, sinh viên cùng hưởng ứng, tham gia sử dụng dịch vụ, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và giúp cộng đồng có cơ hội thực hành lối sống bền vững mà UEH đang xây dựng và phát triển.