Trường Đại học Kinh tế TPHCM công bố thông tin tuyển sinh Đại học chính quy năm 2022

(VOH) - Ngày 06/01, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức công bố thông tin tuyển sinh Đại học chính quy Khóa 48.

Năm 2022, UEH tăng chỉ tiêu 10%, trong đó có 6.550 chỉ tiêu với 31 chương trình đào tạo tại cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh (KSA) và 600 chỉ tiêu với 12 chương trình đào tạo tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (KSV), giữ ổn định 6 phương thức xét tuyển như năm trước và mở ra nhiều cơ hội đầu vào cho thí sinh cả nước thông qua sự đa dạng sự lựa chọn chương trình đào tạo và định hướng sẵn sàng hội nhập toàn cầu.

Trường Đại học Kinh tế TPHCM công bố thông tin tuyển sinh Đại học chính quy năm 2022 1

Các chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 tăng hơn so với năm 2021 mở ra nhiều cơ hội đầu vào UEH cho thí sinh cả nước - Ảnh minh họa

Trong đó, UEH tiếp tục mở ra các chương trình đào tạo mới bắt kịp xu thế toàn cầu trong các lĩnh vực Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Quản lý Nhà nước, Công nghệ và Thiết kế, mang lại sự đa dạng trong định hướng và lựa chọn ngành nghề cho thí sinh cả nước.

Năm 2022, UEH tăng chỉ tiêu lên 10% so với năm 2021. Đối với Cơ sở đào tạo tại TP. Hồ Chí Minh (KSA), UEH tuyển sinh 6.550 chỉ tiêu, 31 chương trình đào tạo. Trong đó, có 2 chương trình mới đón đầu xu thế đào tạo, nhu cầu lao động trong nước và quốc tế đối với lĩnh vực khoa học công nghệ và kinh tế số là Công nghệ và đổi mới sáng tạo, Truyền thông số và thiết kế đa phương tiện.

Đây là tiếp nối sự thành công và khẳng định được tính tiên phong của UEH trong đào tạo về công nghệ và thiết kế sau khi đã tuyển sinh thành công chương trình Kiến trúc và Thiết kế đô thị thông minh trong năm 2021.

Đối với Cơ sở đào tạo tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (KSV), UEH tuyển sinh 600 chỉ tiêu với 12 chương trình đào tạo, trong đó 06 chương trình tuyển sinh toàn quốc gồm: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Luật kinh tế, Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tiếng Anh thương mại. Trong năm 2022 có bổ sung 02 chương trình đào tạo mới là Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Tài chính. Đặc biệt, toàn bộ sinh viên năm cuối tại Phân hiệu Vĩnh Long sẽ tham gia chương trình luân chuyển campus, học tập tại cơ sở TP.HCM. Đây là một điểm mới cho các sinh viên trúng tuyển vào UEH - Phân hiệu Vĩnh Long năm nay.

Trong điều kiện học tập của các thí sinh còn nhiều yếu tố bất định của dịch bệnh, UEH tiếp tục giữ ổn định 06 phương thức tuyển sinh nhằm tạo sự ổn định trong học tập và gia tăng cơ hội cho các thí sinh được trúng tuyển: (1) Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; (2) Xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế; (3) Xét tuyển học sinh Giỏi; (4) Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn, (5) Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực; (6) Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tổ hợp xét tuyển gồm:

- Tổ hợp A00: Toán, Vật lý, Hóa học

- Tổ hợp A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

- Tổ hợp D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

- Tổ hợp D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

- Tổ hợp D96: Toán, Khoa học xã hội, Tiếng Anh

- Tổ hợp V00: Toán, Vật lý, Vẽ mỹ thuật

Đối với các phương thức xét tuyển (2), (3), (4), (5), UEH dự kiến mở hệ thống cho thí sinh đăng ký xét tuyển từ 08g00 ngày 15/3/2022 đến 16g00 ngày 29/4/2022. Đối với phương thức (1) và (6), UEH sẽ thực hiện theo kế hoạch xét tuyển và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.