Trường Đại Học Luật TPHCM hợp tác đào tạo cử nhân luật tại Việt Nam

(VOH) -  Trường Đại học Luật TPHCM và Trường Đại học Arizona (Hoa Kỳ) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên, nhằm đào tạo và cấp bằng cử nhân Luật được công nhận tại Việt Nam và Hoa Kỳ.

Dự lễ ký kết, về phía Trường Đại học Luật TP.HCM, có sự hiện diện của PGS.TS Trần Hoàng Hải – Quyền hiệu trưởng Nhà trường; Về phía đại diện Trường Đại học Arizona, có sự tham dự của GS. Katherine Barnes – Phó Giám đốc Phát triển và phụ trách chương trình, Khoa Luật; Bà Amanda Wolfe – Phó khoa Các chương trình Toàn cầu; TS. Hillary Vance – Trợ lý Phó Hiệu trưởng – Bộ phận Nam và Đông Nam Á; Ông Vũ Hải Trường, Giám đốc Chương trình Việt Nam.

Trường Đại Học Luật TP.HCM hợp tác đào tạo cử nhân luật tại Việt Nam 1
Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Luật của Trường Đại học Luật TP.HCM và Trường đại học Arizona được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế giữa hai nước. Ảnh: Trường ĐH Luật TPHCM

PGS.TS Trần Hoàng Hải - đại diện Trường Đại học Luật TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ cùng GS. Katherine Barnes – đại diện Trường Đại học Arizona, trước sự chứng kiến của lãnh đạo các phòng, ban tham dự.

Với chương trình liên kết đào tạo này, sinh viên sẽ có cơ hội được học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh trong 03 năm tại Trường Đại học Luật TP.HCM và năm cuối tại Trường Đại học Arizona (Hoa Kỳ).

Bên cạnh việc nhận được bằng Cử nhân Luật được công nhận bởi cả Đại học Luật TP.HCM và Đại học Arizona, sinh viên sẽ được phổ biến và hỗ trợ các thông về chương trình đào tạo, mức học phí cũng như các hỗ trợ khác trong suốt quá trình học tập.

Chia sẻ tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Hoàng Hải – Quyền hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM đã gửi lời cảm ơn dành cho những nỗ lực không ngừng của các bên trong quá trình trao đổi, bàn bạc và xúc tiến chương trình đào tạo và đồng cấp bằng Cử nhân Luật giữa Trường Đại học Luật TP.HCM và Trường Đại học Arizona. Đồng thời, PGS.TS Trần Hoàng Hải chia sẻ, người Việt có câu “vạn sự khởi đầu nan”, nhưng mọi trở ngại đều không thể làm chùn bước hai trường khi cả hai cùng quyết tâm hướng tới mục tiêu chung.

GS. Katherine Barnes – Phó Giám đốc Phát triển và phụ trách chương trình, Khoa Luật bày tỏ phía đại diện Trường Đại học Arizona luôn mong mỏi được đến với Việt Nam để gặp mặt và trao đổi trực tiếp với đại diện Trường Đại học Luật TP.HCM nhằm đẩy nhanh tiến độ hợp tác quốc tế giữa hai đơn vị.

Trước khi tiến tới quyết định ký kết hợp tác, Trường Đại học Luật TP.HCM và Trường Đại học Arizona đã có nhiều buổi họp trực tuyến để trao đổi những thông tin tổng quan về chương trình đào tạo của hai trường nhằm lên kế hoạch xây dựng lộ trình hợp tác phù hợp nhất.