Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

(VOH) - Chiều ngày 28/7, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức lễ công bố và đón nhận các chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

Bao gồm: Chứng nhận kiểm định cấp Cơ sở đào tạo; Chứng nhận các chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA; Chứng nhận kiểm định các chương trình đào tạo theo Thông tư 04 (thạc sĩ Công nghệ thông tin, Kiến trúc trình độ Đại học); Chứng nhận QS Stars 4 sao; Chứng nhận 5 sao UPM.

Chương trình có sự tham gia của đại diện của Cục Quản lý Chất lượng – Bộ GD-ĐT; đại diện Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM, đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Trường ĐH Vinh; đại diện tổ chức QS Stars, UPM và các chuyên gia tư vấn.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đón nhận các chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục 1
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đón nhận các chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Đây là lần tái kiểm định của Nhà trường theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT, lần một là năm 2017 và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong ít trường đại học 2 lần đạt kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục. Để thực hiện việc tái kiểm định, Trường đã hoàn thành 100% cải tiến theo khuyến nghị của các chuyên gia trong đợt đánh giá lần một, và công tác tự đánh giá đã được triển khai từ tháng 01/2021 với 06 nhóm công tác theo các mảng: Quản trị, Quốc tế hóa, Đảm bảo chất lượng, đào tạo, nghiên cứu khoa học, Người học và Phục vụ cộng đồng. Trong đợt tái kiểm định Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đạt được kết quả một cách toàn diện trong công tác đảm bảo chất lượng với cả 3 nội dung: đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Ngoài ra, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có thêm 2 chương trình đào tạo là thạc sĩ Công nghệ Thông tin và Kiến trúc trình độ đại học được công nhận đạt chứng nhận chất lượng giáo dục theo Thông tư 04/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định của AUN gồm: Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ Kỹ thuật ô tô, Kế toán cũng được trao giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng trong đợt này. Tính đến nay, Trường đã có 17 chương trình đào tạo đạt kiểm định trong nước và AUN-QA.

Tại sự kiện này, đại diện tổ chức QS Stars (Anh Quốc) trao giấy chứng nhận đạt chuẩn 4 sao (tái kiểm định) và hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng Đại học Việt Nam và khu vực UPM trao giấy chứng nhận đạt chuẩn 5 sao cho Nhà trường. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong hai trường đạt chuẩn 5 sao theo định hướng ứng dụng và là trường ngoài công lập duy nhất đạt được xếp hạng này./.