Chờ...

Trường Đại học Quốc tế tổ chức chuỗi hoạt động thu gom vật liệu tái chế

VOH - Trường Đại học Quốc tế vừa tổ chức chuỗi hoạt động thu gom vật liệu tái chế nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên, tân sinh viên và cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Từ 25 đến 27/9/2023, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Chuyển giao Công nghệ phối hợp cùng Hội sinh viên Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) tổ chức chuỗi hoạt động Thu gom vật liệu tái chế “From Waste to Wonder” thuộc khuôn khổ “Tuần lễ Chào đón Tân sinh viên - Freshers’ Week 2023”

Chuỗi hoạt động diễn ra tại Trường Đại học Quốc tế với sự tham gia của Công ty CP Lagom Việt Nam và Công ty TNHH BTR Global - dự án Tích Lũy Xanh “RESY”. 

sinh viên
Sinh viên tham gia hoạt động tái chế - Ảnh: BN

Chương trình bao gồm 02 hoạt động chính đó là “Return to Recycle - Thu gom thùng giấy nhận ngay quà xanh” của Công ty Cổ phần Lagom Việt Nam và “From Plastic to Fantastic - Thu gom vật phẩm làm từ nhựa và nilon” của dự án Green Touch trong cả 03 ngày, mang đến nhiều phần quà hấp dẫn và những hoạt động bổ ích giúp các bạn sinh viên tìm hiểu thêm về tái chế. 

GS.TS. Lê Văn Cảnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế cho biết, trong sự kiện, các bạn sinh viên, giảng viên, viên chức và người lao động của nhà trường cũng sẽ tham gia Workshop “From Waste to Wonder - Văn hóa trách nhiệm, nền tảng của Phát triển Bền vững” – một hội thảo hướng đến Phát triển bền vững thông qua giáo dục.

TÁI CHẾ
Chuyên gia chia sẻ với sinh viên tại hội thảo - Ảnh: BN

Hội thảo “From Waste to Wonder - Văn hóa trách nhiệm, nền tảng của Phát triển Bền vững” có sự tham gia của Anh Lê Trung Thông - Giám đốc Công ty Lagom Việt Nam và chị Đỗ Thị Minh Trang - Giám đốc dự án Tích Lũy Xanh (RESY) - mang đến những kiến thức, góc nhìn mới về bảo vệ môi trường, câu chuyện tái chế của Lagom Việt Nam và thực hành xử lý vải, quần áo cũ của dự án Tích Lũy Xanh.

Chuỗi hoạt động đã giúp các bạn sinh viên, giảng viên, viên chức và người lao động nhà trường có cái nhìn rõ nét hơn về những hoạt động tái chế, trở thành một người tiêu dùng có trách nhiệm theo mục tiêu Phát triển bền vững số 12, góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu Netzero năm 2050 của TPHCM.

Năm học 2023-2024, Trường Đại học Quốc tế  đón 1.910 tân sinh viên đến từ 06 phương thức tuyển sinh khác nhau. Trong đó có 1.444 em trúng tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia, 267 em xét điểm kỳ thi Đánh giá Năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức, và 3 em có thành tích xuất sắc đạt giải thưởng quốc tế, quốc gia, đến từ các trường chuyên trong cả nước.