Trường trung học Thạnh An (Cần Giờ) đề xuất phương án đón học sinh trở lại trường từ 4/10

(VOH) - Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã đề xuất phương án đón học sinh trở lại trường học tập vào đầu tuần sau ngày 4/10.

Phương án đang trình UBND huyện Cần Giờ, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố phê duyệt. 

Ông Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An cho biết, phương án nhà trường đề xuất  sẽ là học sinh của 5 lớp (gồm 2 lớp 6, 2 lớp 9 và  1 lớp 12), đi học trở lại từ ngày 4/10 tới đây. Đây là các lớp đầu và cuối cấp của trường, có sỉ số thấp, nhiều nhất là 30 em nên khá thuận lợi cho việc giãn cách, đảm bảo an toàn trong môi trường trường học.

Đặc biệt, với sỉ số này, trường không phải chia lớp theo yêu cầu dự thảo bộ tiêu tiêu chí an toàn phòng dịch của ngành giáo dục (không quá 50% số lượng học sinh theo quy định).

Trường trung học Thạnh an đề xuất phương án đón học sinh trở lại trường từ 4/10 
Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ 

Theo phương án đề xuất, nhà trường sẽ bố trí cho 131 em của 5 lớp vừa học trực tiếp kết hợp trực tuyến theo hình thức 50/50. Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến 100%.

Ông Nguyễn Bảo Ngọc thông tin: "Hiện tại trường đáp ứng được mức độ an toan cao trong bộ tiêu chí Sở Giáo dục và Đào tạo đang trình UBND Thành phố phê duyệt. Qua rà soát tự đánh giá theo bộ tiêu chí, nhà trường đạt mức 95/100 điểm.

Xã đảo Thạnh An giữ vững vùng xanh trong nhiều ngày, không có ca  nhiễm mới. Địa phương cơ bản kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch nên cũng mạnh dạn đề xuất phương án cho học sinh trở lại trường."

Hiệu trưởng nhà trường cũng chia sẻ, do ảnh hưởng vị trí địa lý, thời gian qua việc học trực tuyến của học sinh xã đảo gặp khó khăn do thiết bị và đường truyền không ổn định. Giáo viên và học sinh của trường đều mong muốn được đến trường dạy học trực tiếp để đảm bảo hiệu quả giáo dục.  

Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An là một trong 26 trường phổ thông của huyện Cần Giờ với gần 300 học sinh đang theo học. 38/38 giáo viên của trường đã được tiêm mũi 1, khoảng 90% giáo viên đã được tiêm mũi 2 vaccin ngừa Covid-19.

Nếu đề xuất được thông qua, trường học này sẽ là cơ sở giáo dục đầu tiên trên địa bàn Thành phố tổ chức học trực tiếp trong năm học 2021-2022.

Tuy nhiên, khi học sinh được trở lại trường, nhà trường cũng sẽ thực hiện đánh giá hiệu quả an toàn phòng chống dịch hàng tuần, từ đó có đề xuất về việc mở rộng hay thu hẹp với các khối lớp còn lại.

Trước đó, căn cứ trên tình hình thực tế tại địa phương, lãnh đạo huyện Cần Giờ cũng có đề xuất cho học sinh trên địa bàn đi học trở lại từ đầu tháng 10/2021. Việc tổ chức dạy học trực tiếp sẽ dựa theo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch để xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Trong đó, bao gồm cả việc lấy ý kiến của phụ huynh học sinh và cộng đồng.