Tuyên dương 58 “Học sinh 3 tốt” Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020

(VOH) – 58 “Học sinh 3 tốt” TPHCM đã được tuyên dương tại Tượng đài Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Trần Văn Ơn nằm trong khuôn viên Công viên Bách Tùng Diệp.

Sáng nay 9/1, tại Công viên Bách Tùng Diệp, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM tổ chức Chương trình dâng hoa, dâng hương Tượng đài Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Trần Văn Ơn và tuyên dương “Học sinh 3 tốt” Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020.

Các bạn học sinh nhận danh hiệu học sinh 3 tốt Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 cùng thắp hương và dâng hoa Tượng đài Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Trần Văn Ơn.
Các bạn học sinh nhận danh hiệu học sinh 3 tốt Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 cùng thắp hương và dâng hoa Tượng đài Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Trần Văn Ơn.

Theo đồng chí Phan Thị Thanh Phương – Bí thư Thành Đoàn, trong khuôn khổ Chương trình tuyên dương Học sinh 3 tốt Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020, Thành Đoàn đã nhận được 561 hồ sơ đề cử của 78 trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn Thành phố, kết quả đã lựa chọn ra 58 gương “Học sinh 3 tốt Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2020. 58 học sinh được tuyên dương là những tấm gương thực sự tiêu biểu về đạo đức, tác phong, có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, có ý thức nâng cao thể chất, thể lực và tích cực tham gia các hoạt động phong trào.

Tại lễ tuyên dương, Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương cho biết các học sinh được tuyên dương còn là những cán bộ Đoàn Trung học phổ thông tiêu biểu, tích cực tham gia công tác Đoàn trong nhà trường, có nhiều sản phẩm, công trình thanh niên thiết thực, được nhận nhiều giấy khen, bằng khen cấp Quận, cấp Thành phố, cho sự đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị. Từ chính hoạt động, đóng góp thực tiễn trong quá trình học tập và rèn luyện, nhiều bạn cũng đã được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” các cấp.

“Ban Thường vụ Thành Đoàn trân trọng ghi nhận và chúc mừng những thành quả của các học sinh 3 tốt Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 và mong rằng các bạn sẽ tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu và phát huy hiệu quả danh hiệu sau tuyên dương”, Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương nói.

“Học sinh 3 tốt” là danh hiệu của phong trào “Học sinh 3 tốt” do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phát động, nhằm phát hiện, phát huy các gương học sinh tiêu biểu trên 3 tiêu chí là đạo đức tốt – học tập tốt – thể lực tốt. Từ năm 2012 đến nay, nhiều gương học sinh tiêu biểu đã được Ban Thường vụ Thành Đoàn phát hiện, bình chọn và tuyên dương, tạo phong trào phấn đấu sôi nổi trong học sinh Thành phố Bác. 58 bạn học sinh chính là những đoá hoa đẹp nhất của thành phố Bác để tự hào tiếp bước, viết nên trang sử mới của phong trào học sinh, sinh viên thành phố. Học sinh Đinh Thị Minh Hảo – Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực, Quận Gò Vấp vui vẻ cho biết rất tự hào về bản thân cũng như tự hào về trường đã hỗ trợ hết mình để nhận giải thưởng này. Khi đạt giải thưởng này thì em nghĩ là một phần bản thân phải thực sự cố gắng trong học tập, cũng như là phải chăm chỉ rèn luyện bản thân trong các hoạt động đoàn cũng như hoạt động trường để có thể hoàn thiện bản thân hơn.

Ban Thường vụ Thành Đoàn và 58 học sinh 3 tốt Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 chụp ảnh kỷ niệm trước Tượng đài Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Trần Văn Ơn
Ban Thường vụ Thành Đoàn và 58 học sinh 3 tốt Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 chụp ảnh kỷ niệm trước Tượng đài Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Trần Văn Ơn

Cũng trong tâm trạng hạnh phúc khi được nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, học sinh Lê Hoài Thanh – Trường Trung học phổ thông Long Thới, huyện Nhà Bè chia sẻ: “Em cảm thấy rất vinh dự vì đây là một danh hiệu phải phấn đấu nhiều mới có được. Thứ nhất là chúng có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện sức khoẻ và phải tham gia các phong trào xã hội. Sau khi đạt được danh hiệu này em sẽ phấn đấu hơn nữa để sau này khi trở thành sinh viên em sẽ cố gắng đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt".

Nhân dịp này, nhằm chăm lo cho đối tượng là các bạn cán bộ Hội Sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng có hoàn cảnh khó khăn, tích cực vươn lên trong học tập và hoàn thành xuất sắc công tác, Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố quyết định trao tặng 29  suất học bổng cho cán bộ Hội Sinh viên Thành phố có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2020-2021.