Tuyên dương 86 sinh viên Lào – Campuchia tiêu biểu năm 2019

(VOH) – Ngày 17/11, Ký túc xá sinh viên Lào tại TPHCM tổ chức tuyên dương 86 sinh viên Lào – Campuchia tiêu biểu năm 2019.

Hoạt động nhằm động viên, khen thưởng các gương điển hình sinh viên Lào – Campuchia học tốt, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, qua đó có thể nhân rộng các tấm gương sinh viên Lào – Campuchia nhằm tạo sức lan tỏa trong sinh viên 2 nước đang học tập tại TPHCM.

Tuyên dương 86 sinh viên Lào – Campuchia tiêu biểu năm 2019

Vinh danh, khen thưởng bạn trẻ tiêu biểu hai nước Campuchia - Lào. Ảnh: TPO

Anh Phạm Kiều Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, Giám đốc Ký túc xá sinh viên Lào cho biết, trong năm học 2018 – 2019, ghi nhận các bạn sinh viên Lào – Campuchia đang học tập tại thành phố đạt điểm trung bình năm học cao hơn so với các năm trước, điều đó thể hiện qua thành tích học tập trong hồ sơ xét chọn danh hiệu. Đó cũng là kết quả của quá trình học tập và tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là phong trào xây dựng ký túc xá xanh, sạch và an toàn được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên Lào, Campuchia.

"86 bạn sinh viên tiêu biểu ngày hôm nay không chỉ nỗ lực học tập rất tốt, mà các bạn còn rất ý thức trọng việc rèn luyện, tu dưỡng tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội do Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên, do Ký túc xá hoặc do nhà trường các bạn tổ chức. Các bạn cũng không ngại ngừng xắn tay áo cùng với các bạn sinh viên Việt Nam khác tham gia các hoạt động tình nguyện, như hoạt động Mùa hè xanh, Hoa Phượng đỏ, Xuân tình nguyện, hay các bạn cũng là những người rất hăng hái xung phong tham gia hiến máu tình nguyện. Thực sự những hành động và việc làm rất ý nghĩa của các bạn đó chính là tiêu biểu cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt – Lào – Campuchia trong giai đoạn hiện nay", anh Hưng cho biết thêm.