Chờ...

Tuyển sinh 2024: Học viện Hàng không công bố điểm chuẩn Đánh giá năng lực

VOH - Theo phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM, ngành Quản lý hoạt động bay của Học viện Hàng không Việt Nam có điểm chuẩn cao nhất là 920/1.200 điểm.

Học viện Hàng không Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM.

Theo đó, ngành Quản lý hoạt động bay của Học viện Hàng không Việt Nam có điểm chuẩn cao nhất là 920/1.200 điểm.

Quản lý hoạt động bay là ngành học hiếm tại Việt Nam. Đến nay, ngành học này chỉ được đào tạo đại học chính quy tại Học viện Hàng không Việt Nam.

hoc-vien-hang-khong-110724
Sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam

Học viện Hàng không Việt Nam cho biết, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM năm 2024 trên cổng của ĐHQG-HCM.

Ngoài ra, thí sinh là học sinh lớp 12 hoặc thí sinh tự do có tài khoản thi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn cần tự đăng nhập vào để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 18/7 - 30/7, đóng lệ phí xét tuyển từ ngày 31/7 - 6/8. 

Quyền đặt thứ tự nguyện vọng thuộc về thí sinh, tuy nhiên nếu thí sinh đặt nguyện vọng đã trúng tuyển sớm tại Học viện Hàng không ở các nguyện vọng thấp hơn (từ nguyện vọng 2, 3, 4... trở lên) thì phải đợi kết quả cuối cùng từ Bộ trả về.

Nếu thí sinh trúng tuyển trường khác thì ngành trúng tuyển sớm tại Học viện sẽ bị Bộ hủy bỏ, theo quy tắc "mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng duy nhất và cao nhất trong danh sách nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký". 

hvhk-110724
Điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM

Mức học phí của tất cả các ngành Đại học chính quy khóa 2024 (chương trình học bằng tiếng Việt) của Học viện Hàng không trong năm học 2024 - 2025 dự kiến là 14.100.000 đồng/học kỳ (15 tín chỉ), lộ trình tăng học phí theo Nghị định 97.

Đối với chương trình học bằng tiếng Anh, các học phần tiếng Anh nhân 1.3 lần so với hệ tiếng Việt.