Tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM: Chỉ tiêu ổn định, dự kiến điểm chuẩn tăng

(VOH) - Thống kê cho thấy có khoảng 66.500 chỉ tiêu vào lớp 10 công lập trong năm học tới. Chỉ tiêu này chênh lệch không đáng kể so với năm học trước.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của 240 trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn Thành phố.

Thống kê cho thấy có khoảng 66.500 chỉ tiêu vào lớp 10 công lập trong năm học tới. So với năm học trước đây là 67.000, chỉ tiêu lớp 10 công lập năm học 2020-2021 chênh lệch không nhiều.

điểm chuẩn lớp 10

Ảnh minh họa: Thảo Nguyên

Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt Quận 8 năm nay dự kiến tuyến 13 lớp 10 với 585 học sinh. Ông Phạm Quang Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết chỉ tiêu lớp 10 của trường năm nay không thay đổi so với năm học trước. Chỉ tiêu được đề xuất và phê duyệt căn cứ trên số học sinh 12 ra trường và điều kiện phòng ốc hiện có của trường. Ông Phạm Quang Hiếu cho rằng tình hình chỉ tiêu khá ổn định:"So với năm ngoái, các chỉ tiêu của các trường ổn định trừ một số trường mới xây sẽ nhận nhiều lớp 10 hơn. Năm ngoái trường Võ Văn Kiệt lấy 13 lớp, năm nay cũng 13 lớp, chắc điểm chuẩn sẽ không tăng giảm nhiều, chỉ xê dịch một vài điểm vì số chỉ tiêu bằng năm ngoái"

Theo ông Phạm Phương Bình, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân, Quận Thủ Đức, năm học 2020-2021, Thành phố không có Trường trung học phổ thông xây mới. Vì vậy, chỉ tiêu vào lớp 10 công lập ổn định, không thay đổi nhiều.  Số lượng học sinh lớp 9 cũng dao động không nhiều so với năm học trước. Tuy nhiên, số học sinh tham gia vào các chương trình tích hợp sẽ tăng hơn khi có một số trường mở thêm các lớp thuộc chương trình này như: Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân, Bùi Thị Xuân... Ông Phạm Phương Bình cũng lưu ý, mặc dù chỉ tiêu ổn định, nhưng khả năng điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn:"Đánh giá điểm chuẩn thì năm nay điểm có thể tăng. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, chương trình THCS được Bộ GD&ĐT giảm tải, nhất là học kỳ 2. Cho nên nội dung kiến thức của các phần thi sẽ giới hạn và lượt bớt theo điều chỉnh tinh giản. Vì vậy, đề thi có thể dễ hơn, học sinh làm bài có thể đạt điểm cao hơn."  

Năm học này, có hơn 96.000 học sinh đang học lớp 9. Nếu 100% số học sinh này được công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở và tham gia dự thi vào lớp 10 công lập, thì sẽ có hơn 30.000 học sinh không vào được trường công lập.

 Nhân lực trình độ quốc tế: Điểm tựa cho sự phát triển của Thành phố: Dự thảo Báo cáo chính trị của ĐH đảng bộ TPHCM lần XI có nội dung xây dựng TP trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo ..
                                  

 

Hơn 2,2 tỷ đồng dành trao học bổng cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19Sáng 30/5, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, Thành đoàn TPHCM và báo Tuổi Trẻ đã tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến ...