Vì sao bánh quy thường có lỗ?

(VOH) - Khi ăn bánh quy, chúng ta thấy chúng thường có những chiếc lỗ trên bánh, bạn có biết chúng được tạo ra bởi lý do riêng, chứ không phải để trang trí theo kiểu truyền thống.

Ảnh minh họa: internet

Lý do chúng được tạo ra vì trong quá trình nướng bánh, nếu không có những lỗ nhỏ ấy thì bánh quy sẽ không được nướng một cách đúng quy chuẩn.

Những chiếc lỗ nhỏ trên bánh cho hơi thoát ra khỏi bánh trong quá trình nướng. Việc này sẽ giúp chiếc bánh được mỏng dẹt theo đúng hình dạng mà chúng ta nhìn thấy.

Ngoài ra, những lỗ nhỏ ấy còn tạo được độ giòn nhất định cho bánh trong quá trình nướng.

Trong quy trình làm bánh, bột nhào được lát phẳng trên một tấm vải, sau đó, những tấm vải đó sẽ được đưa qua một loại máy đục lỗ đặc biệt. Số lượng lỗ cũng như khoảng cách giữa các lỗ sẽ phụ thuộc vào kích cỡ của chiếc bánh quy.

Nếu các lỗ quá gần nhau, chiếc bánh sẽ trở nên quá khô và cứng, bởi lượng hơi thoát ra sẽ vượt quá quy chuẩn. Ngược lại, nếu như các lỗ nhỏ ấy quá xa nhau, bề mặt chiếc bánh sẽ nổi lên những bong bóng nhỏ, do hơi cố gắng thoát ra những không được và chiếc bánh sẽ trở nên "xấu xí" khi có nhiều "mụn nhọt". Khi đó, chắc chắc chúng sẽ không được chào đón bởi người ăn.

Những chiếc lỗ bé tí tưởng chừng như được dùng để trang trí cho chiếc bánh lại có công dụng vô cùng đặc biệt trong quy trình tạo ra những chiếc bánh quy giòn tan, làm mê hoặc nhiều người.