Chờ...

Bị cấm bay 12 tháng vì tung tin có lựu đạn trên máy bay

VOH - Một hành khách đi máy bay do tung tin có lựu đạn trên máy bay đã bị cục Hàng không Việt Nam cấm bay 12 tháng.

Vào ngày 21/7, tại sân bay Đà Nẵng, khi chuyến bay VN131 chỉ còn 10 phút nữa là cất cánh thì hành khách N.T.P (trú TPHCM) ngồi tại ghế 28E nói có lựu đạn trong vali.

Sân bay Đà Nẵng Ảnh minh họa
Sân bay Đà Nẵng - Ảnh minh họa

Tiếp viên đã báo thông tin với cơ trưởng. Chuyến bay bị tạm dừng ngay sau đó. Trực ban An ninh hàng không báo cáo cấp có thẩm quyền đánh giá, quyết định tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa. Kết quả không phát hiện vật phẩm nguy hiểm, chất cấm, chất nổ, trên người và hành lý mang theo của hành khách P và các hành khách khác.

Ngày 26/7, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách N.T.P, đã tung tin có lựu đạn trong hành lý xách tay trên máy bay, gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hàng không dân dụng.

Hành khách P bị áp dụng cấm vận chuyển bằng đường hàng không với thời hạn 12 tháng (từ 30/7/2024 – 29/7/2025).

Ngoài ra, hành khách P còn bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng (tính từ 30/7/2025 – 29/1/2026).

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không Việt Nam và Hãng hàng không nước ngoài có chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không tại Việt Nam không vận chuyển hành khách P theo thời hạn nêu trên.