Đối với tuyến Quốc lộ 14G, Bộ GTVT có cho biết theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 14G dài 66 km kết nối huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) với huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam), quy cấp đường IV, 2 làn xe, trong đó đoạn qua Đà Nẵng dài khoảng 25 km, hiện nay có quy mô đường cấp V, bề rộng 5,5 m.
Trong giai đoạn 2021-2025, trên tuyến Quốc lộ 14G, Bộ GTVT đã ưu tiên đầu tư đưa vào khai thác 4 cầu (Km32+480, sông Vàng, Dốc Rùa 2 và sông Kôn) từ nguồn vốn vay JICA của Nhật Bản; nghiên cứu chuẩn bị đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14G. Tuy nhiên, do còn khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư.
Về đầu tư tuyến ĐT.601 kết nối với huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế), Bộ GTVT thống nhất về sự cần thiết đầu tư tuyến đường ĐT.601 (dài 37 km, kết nối Đà Nẵng với Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối thuận lợi thành phố Đà Nẵng với huyện Nam Đông, hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội khu vực.
Về đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn-Túy Loan, Bộ GTVT cho biết, tuyến đường này bao gồm:
Đoạn La Sơn-Hòa Liên (Km0-Km66) được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 4/2022 (giai đoạn 1). Hiện mặt đường đoạn tuyến đang khai thác bình thường.
Qua các đợt mưa lũ năm 2023, xuất hiện một số hạng mục bị xói lở, hư hỏng (rãnh dọc, mố cầu, tường chắn taluy dương...). Chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu thi công thực hiện trách nhiệm bảo hành, triển khai sửa chữa, khắc phục.
Cục Đường bộ Việt Nam đã cho phép đầu tư sửa chữa đột xuất xử lý điểm đen tai nạn giao thông vị trí Km36+190-Km36+900 và bổ sung hệ thống an toàn giao thông đoạn Km35+540-Km65+8021, dự kiến triển khai thi công trong quý IV/2024.
Đoạn Hòa Liên-Túy Loan (phía Nam hầm Hải Vân-Túy Loan có lý trình từ Km18-Km30+283) hiện đang được đầu tư xây dựng, nâng cấp thành đường cao tốc.
Do công tác giải phóng mặt bằng của địa phương đang vướng mắc nên tiến độ thi công bị đình trệ. Bộ GTVT đã làm việc với lãnh đạo của Đà Nẵng để tháo gỡ.