Chờ...

Cấm xe trọng tải 1,5 tấn trở lên qua cầu Hòa Bình 1

HÒA BÌNH - Trưa nay 12/9, UBND TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình ban hành thông báo cấm các phương tiện có trọng tải 1,5 tấn trở lên qua cầu Hòa Bình 1 vào tất cả các khung giờ.

Thời gian cấm, từ 11h 30 ngày 12/9 cho đến khi có thông báo mới.

Cầu Hòa Bình 1 nối liền phường Tân Thịnh với 2 phường: Phương Lâm và Đồng Tiến. Cầu này, có chiều dài 505,88m, chiều rộng mặt cầu 13,5m, gồm 4 làn xe. Cầu được khánh thành năm 2001, với tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Cầu Hòa Bình 1 được được khánh thành năm 2001.
Cầu Hòa Bình 1 được được khánh thành năm 2001 Thời điểm đó, là cầu bê tông hiện đại nhất của tỉnh Hòa Bình

Để đảm bảo an toàn cho người, các phương tiện, tránh ùn tắc giao thông khi lưu thông qua cầu Hòa Bình 1 đồng thời nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong những ngày mưa lũ, UBND TP Hòa Bình thông báo cấm các phương tiện xe tải có trọng tải từ 1,5 tấn trở lên lưu thông vào tất cả các khung giờ trong ngày trên cầu Hòa Bình.

Biển cấm được đặt tại các vị trí cụ thể như: 2 đầu cầu Hòa Bình 1, các vị trí phù hợp để cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông tại các điểm vào cầu Hòa Bình 1 tại các tuyến đường chung quanh.

Thời điểm mới khánh thành, cầu Hòa Bình 1 là cầu bê tông hiện đại nhất của tỉnh Hòa Bình qua sông Đà.

Trước đó, ngày 9/8, UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản số 1318/UBND-KTN về việc tổ chức giao thông, lắp đặt biển báo hiệu đường bộ trên cầu Hòa Bình 1 và các tuyến đường thuộc địa bàn TP Hoà Bình.

Qua đó, nhằm kịp thời khắc phục những bất cập về tổ chức giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên cầu Hòa Bình 1.