Theo TXXVN, chiều 9/9, nhiều phương tiện ôtô không thể đi vào cao tốc Hạ Long-Vân Đồn tại các nút giao Minh Khai, Khu công nghiệp Việt Hưng và Đồng Lá.
Tại nút giao Minh Khai, Khu công nghiệp Việt Hưng, đơn vị quản lý, khai thác cao tốc dựng vật cản, rào chắn cả 2 chiều đường không tiếp nhận xe vào cao tốc.
Một nhân viên trạm thu phí ở nút giao Minh Khai cho hay, xuất hiện nhiều điểm sạt lở ở phía trước nên yêu cầu các xe phải quay đầu đi hướng khác, nhưng không thông báo hướng đi cụ thể ra sao.
Theo thông tin ban đầu, đơn vị quản lý cao tốc này cho hay, trên cao tốc Hạ Long-Vân Đồn, đoạn Việt Hưng-Đồng Lá đã xuất hiện các điểm sạt lở mới phát sinh.
Lúc 13 giờ 15 ngày 9/9, tại trạm thu phí Đồng Lá, hàng chục phương tiện bị ùn ứ trước lối vào cao tốc. Dồn tắc kéo dài, nên nhiều xe phải quay đầu ở đoạn đường nhỏ hẹp trong lúc thời tiết có mưa to, trời tối, gây mất an toàn giao thông.
Người tham gia giao thông đề nghị đơn vị khai thác đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn có thông tin, thông báo hướng đi sớm, rõ ràng, đặt biển cảnh báo tại các đầu nút đường dẫn vào cao tốc để các phương tiện kịp thời điều chỉnh lộ trình phù hợp.
Trước đó, tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn do địa thế đất đồi mềm, yếu, đã “no nước” trong suốt mùa mưa bão năm 2024 nên tiềm ẩn khá nhiều vị trí nguy cơ sạt trượt như tại Km33+820 (trái tuyến); Km40+100 TT, Km47+550 (trái tuyến), Km Km51+750 (trái tuyến); Km51+820 (phải tuyến); Km52+150 (trái tuyến), Km58+000 (phải tuyến), Km64+400 (trái tuyến).