Chờ...

Cầu vượt Quốc lộ 50 sẽ thông xe cuối tháng 10/2024, giảm ùn tắc tại khu vực Bình Chánh

VOH - Cuối tháng 10/2024, cầu vượt tại vị trí giao Quốc lộ 50 và cao tốc Bến Lức - Long Thành (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM) dự kiến sẽ được đưa vào khai thác.

Đây là công trình quan trọng giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 50 - một tuyến đường hiện chỉ rộng 7m và thường xuyên quá tải.

Cầu vượt này là một trong hai đơn nguyên được xây dựng tại nút giao giữa Quốc lộ 50 và cao tốc Bến Lức - Long Thành.

base64-1718612706985933343180
Toàn cảnh nút giao Quốc lộ 50 với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành - Ảnh: TTO.

Đến thời điểm hiện tại, phần kết cấu chính của cầu đã hoàn thiện, và các hạng mục còn lại đang được nhà thầu khẩn trương hoàn thành. Nhà thầu cũng đang tiến hành xây dựng thêm một đơn nguyên khác song song, nhằm mục tiêu phân luồng giao thông tốt hơn trong tương lai, với mỗi chiều sẽ có ba làn xe​.

Khi cầu vượt đi vào hoạt động, một phần lưu lượng xe sẽ được phân luồng lên cầu vượt, giúp giảm tải cho nút giao này. Việc này đặc biệt cần thiết do Quốc lộ 50 kết nối với các khu vực đông dân cư của TPHCM và Long An, vốn thường xuyên đối mặt với tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Cầu vượt này cũng là một phần quan trọng trong hệ thống hạ tầng giao thông giúp kết nối miền Tây với miền Đông Nam Bộ​.

Cùng với việc khai thác cầu vượt này, dự kiến từ tháng 11/2024, VEC sẽ đưa vào hoạt động một số đoạn của cao tốc Bến Lức - Long Thành, nối TPHCM với các tỉnh Đồng Nai và Long An. Tuy nhiên, việc thu phí sẽ chỉ bắt đầu từ tháng 5/2025, sau khi hệ thống được vận hành thử nghiệm