Đại diện Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam thuộc Bộ GTVT) cho biết, đến thời điểm hiện tại đơn vị chưa nhận được thông báo về thời gian thu phí chính thức của tuyến cao tốc này.
Vào cuối tháng 6/2024, Quốc hội đã thông qua Luật Đường bộ, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác, hiệu lực thực hiện từ 1/10/2024.
"Thời gian thu phí cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn chưa chốt. Theo tôi được biết, hiện Bộ GTVT đang trong quá trình lập tờ trình, dự thảo Nghị định có liên quan trình Thủ tướng Chính phủ.
Sau khi nghị định được phê duyệt, đơn vị thực hiện việc thu phí sẽ lên kế hoạch, phương án cụ thể rồi mới bắt đầu thu phí", đại diện Khu Quản lý đường bộ IV thông tin.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài hơn 22km, điểm đầu kết nối với đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 và đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).
Điểm cuối giao với nút giao Chà Và, tạm thời kết nối với quốc lộ 1 hiện hữu. Trong tương lai sẽ nối tiếp với đường dẫn cầu Cần Thơ 2 và cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Dự án có tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.826 tỷ đồng, bắt đầu lưu thông cuối tháng 12/2023.