Chờ...

Đề xuất nâng cấp toàn diện Quốc lộ 51 tại Đồng Nai

VOH - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai liên quan đến kế hoạch nâng cấp, sửa chữa toàn diện Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh.

Theo đó, Bộ GTVT đã giao Vụ Kế hoạch đầu tư nghiên cứu các ý kiến đề xuất từ UBND tỉnh và tổ chức rà soát, đánh giá để tham mưu cho Bộ trưởng trong việc báo cáo cấp có thẩm quyền, tuân theo quy định pháp luật về đầu tư công.

Từ ngày 13/1/2023, việc thu phí tại tuyến Quốc lộ 51 đoạn Km0+900 - Km73+600 (thuộc Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu) đã dừng lại. Bộ GTVT đã hoàn thành hồ sơ và gửi Bộ Tài chính nhằm xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với công trình này.

Sau khi tiếp nhận, Cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành bảo quản, sửa chữa hư hỏng mặt đường với giá trị khoảng 8 tỷ đồng và xử lý điểm đen tại Km22+300 - Km23+900 với kinh phí 4,2 tỷ đồng.

images1974262_9M2
Ngày 8/10, cơ quan chức năng đã tạm đóng một làn đường trên Quốc lộ 51 để thi công, sửa chữa các khu vực hư hỏng nặng - Ảnh: Báo BRVT

Ngoài ra, các đoạn hư hỏng khác trên Quốc lộ 51 cũng đang được lên kế hoạch sửa chữa, với chi phí ước tính 5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý IV/2024. Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), Bộ GTVT đã chấp thuận kế hoạch bảo trì cho năm 2025, trong đó có việc sửa chữa Quốc lộ 51 với tổng giá trị 30 tỷ đồng.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, tăng cường kiểm tra hiện trường và triển khai giải pháp phù hợp để đảm bảo giao thông an toàn, ổn định và bền vững cho tuyến đường. Công tác bảo trì, khơi thông hệ thống thoát nước và cảnh báo an toàn cũng cần được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ.