Chờ...

Đình chỉ tài xế và tiếp viên xe buýt đánh người đi xe máy ở Đồng Nai

ĐỒNG NAI - Ngày 21/10, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng thuộc Sở GTVT Đồng Nai đang xử lý vụ việc tài xế cùng nhân viên của tuyến xe buýt số 1 hành hung một người đi xe máy.

Trước đó, vào ngày 17/10, một video ghi lại cảnh tượng gây sốc đã xuất hiện trên mạng xã hội. Video cho thấy xe buýt số 1 đang lưu thông trên đường Nguyễn Thành Phương (phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa) thì bất ngờ dừng lại.

Ngay sau đó, tài xế và tiếp viên, mặc đồng phục màu xanh lá, đã xuống xe. Một người trong số họ cầm theo gậy và cả hai đã lao về phía một người đi xe máy, liên tiếp tấn công nạn nhân.

tài xế và tiếp viên xe buýt ở Đồng Nai hành hung người đi xe máy
Tài xế và tiếp viên xe buýt ở Đồng Nai hành hung người đi xe máy - Ảnh cắt từ clip


Theo báo cáo từ tài xế và tiếp viên, vào khoảng 7h sáng ngày 17/10, trong khi xe buýt đang di chuyển về cầu Hiệp Hòa, một người đi xe máy đã tự ngã xuống đường. Cùng lúc đó, một xe ô tô con đang dừng trước xe buýt, khiến tài xế phải đánh lái ra ngoài để tiếp tục di chuyển. Trong khoảnh khắc này, một thanh niên đi xe máy đã chạy tạt ngang đầu xe buýt, dùng nón bảo hiểm để dọa đánh tài xế.

Trước tình huống bất ngờ này, tài xế xe buýt đã tấp xe vào lề, xuống xe cùng tiếp viên để giải quyết mâu thuẫn. Hành động cầm gậy được cho là nhằm mục đích tự vệ.

Xử lý vi phạm
Lãnh đạo Công ty TNHH Trí Minh Phát, đơn vị quản lý tuyến xe buýt số 1, đã quyết định tạm thời đình chỉ công tác của tài xế và nhân viên phục vụ để xử lý vụ việc. Công ty cũng đã có văn bản báo cáo vụ việc lên Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng.

Người đại diện công ty cho biết: "Chúng tôi đã làm việc lại với các tài xế và tiếp viên về cách ứng xử, xử lý các tình huống khi lưu thông trên đường một cách khéo léo. Chúng tôi mong muốn các tài xế biết kiềm chế và hành xử văn minh khi điều khiển phương tiện vận tải hành khách công cộng."

Vụ việc này đã thu hút sự chú ý của dư luận, tạo ra nhiều ý kiến trái chiều về hành động của tài xế và nhân viên xe buýt, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức và kỹ năng ứng xử của những người làm trong lĩnh vực vận tải công cộng.