Tiếp viên xe buýt trả lại gần 12 triệu đồng cho sinh viên đánh rơi

(VOH) - Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM, một tiếp viên xe buýt của Hợp tác xã (HTX) vận tải 19/05 đã trao lại gần 12 triệu đồng cho sinh viên bị đánh rơi trên xe buýt.

Theo chia sẻ của tiếp viên xe buýt số 24 - Võ Thanh Bình, vào khoảng 8 giờ 5 phút sáng ngày 12/10 trong lúc xe buýt đang lưu thông đến cầu vượt An Sương, quận 12, thì anh phát hiện một chiếc bóp của hành khách bị đánh rơi trên ghế. Sau đó, anh đến và nhặt chiếc bóp lên và hô to thông báo “có anh chị em, cô bác nào trên xe đánh rơi bóp không ạ?”. Nhưng sau khi hành khách trên xe kiểm tra thì không ai bị mất bóp. Quan sát thấy chiếc bóp có rất nhiều tiền nhưng anh Bình không kiểm tra bên trong vì sợ bị mọi người hiểu lầm. Nên anh nhờ mấy cô bác đi trên xe làm chứng và cẩn thận xin số điện thoại của họ để còn xác nhận giúp anh việc nhặt được bóp.

Sau đó, anh Bình kiểm tra số tiền có bên trong chiếc bóp và giấy tờ của người bị mất và báo cáo về đơn vị và thông tin cho các đồng nghiệp đang chạy tuyến xe buýt số 24. Đến khoảng 10 giờ, anh nhận được thông tin của đồng nghiệp là có một sinh viên đang chạy đi tìm một chiếc bóp bị đánh rơi trên xe buýt. Sau đó, anh Bình nói chuyện và hướng dẫn sinh viên đó về đơn vị là Hợp tác xã 19/05 để làm thủ tục xác nhận lại.

tiếp viên xe buýt, trả lại tiền sinh viên đánh rơi

Đại diện HTX 19/5 trao lại toàn bộ tài sản và giấy tờ cho sinh viên Đỗ Văn Đông. Ảnh: TTQLGTCC

Sáng cùng ngày, tại văn phòng Hợp tác xã Vận tải 19/05, đại diện HTX đã kiểm tra và đối chiếu thông tin hành khách bị mất chiếc bóp để tiến hành trao trả lại cho hành khách toàn bộ tài sản và giấy tờ bao gồm: 11 triệu 900 ngàn đồng, 1 thẻ thư viện, 1 giấy đăng kí xe máy, 1 chứng minh nhân dân.

Được biết, hành khách mất bóp mang tên Đỗ Văn Đông là sinh viên trường Trường cao đẳng Giao thông vận tải TP.HCM, số tiền gần 12 triệu đồng trong bóp bị đánh rơi là khoảng tiền mà sinh viên này chuẩn bị để đóng học phí.

“Đây là số tiền lớn nhất mà tôi từng nhặt được. Khi trả lại tài sản cho người bị mất tôi thấy rất vui và ấm áp. Mình làm lương được bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu, của người ta thì mình trả lại, không tham lam của ai hết”, anh Bình chia sẻ.

UBND TPHCM bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc SởÔng Lê Thanh Liêm bày tỏ tin tưởng, trên cương vị công tác mới, ông Nguyễn Xuân Hoàng và ông Phan Công Bằng phát huy vai trò cùng tập thể đơn vị đoàn kết, gắn bó, hoàn thành nhiệm vụ ...

 Quận Bình Tân họp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam:  Chiều 13/10, UBND quận Bình Tân tổ chức họp mặt doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác, trao đổi thông tin.