Tiêu điểm: Nhân Humanity
Chờ...

Hà Nội: Mở rộng đường huyết mạch tỉnh lộ 70, thu hồi hơn 350.000 mét vuông đất

HÀ NỘI - Dự kiến có gần 800 hộ dân ở hai quận, huyện sẽ bị thu hồi đất để mở rộng đường huyết mạch dài 7km, vốn đầu tư hơn 5.480 tỉ đồng.

Tỉnh lộ 70 (đoạn Hà Đông - Văn Điển) có vai trò quan trọng về kinh tế và xã hội của TP Hà Nội nói chung và khu vực phía Nam thành phố nói riêng.

Khi đường Vành đai 4 chưa hình thành, đường Vành đai 3,5 chưa hoàn thiện thì đường tỉnh 70 là tuyến đường đóng vai trò như một trục đường phục vụ giao thông liên tỉnh qua Hà Nội, kết nối các quốc lộ hướng tâm như Quốc lộ 32, Quốc lộ 6, Quốc lộ 1A và đường Láng - Hòa Lạc.

Tỉnh lộ 70 đoạn qua huyện Thanh Trì, Hà Nội
Tỉnh lộ 70 đoạn qua huyện Thanh Trì, Hà Nội

Những năm trở lại đây, tốc độ phát triển đô thị tăng nhanh, nhiều khu nhà ở mới, cùng hệ thống bệnh viện, trường học khiến đường tỉnh 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển thường xuyên xảy ra ùn tắc, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Để giải quyết tình trạng trên, trong giai đoạn 2024-2026, Hà Nội sẽ triển khai mở rộng tuyến đường 70 (đoạn Hà Đông - Văn Điển).

Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển có chiều dài 7,08km, điểm đầu nối với đường Nguyễn Khuyến trong khu đô thị Văn Quán, điểm cuối tại nút giao Tứ Hiệp (nối với tuyến đường kết nối Pháp Vân - cầu Giẽ với đường Vành đai 3).

Dự án được thực hiện qua địa bàn các phường Văn Quán, Phúc La, Kiến Hưng (quận Hà Đông) và các xã Tân Triều, Tả Thanh Oai, Thanh Liệt, Vĩnh Quỳnh, thị trấn Văn Điển, xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì).

Trên tuyến đường của dự án có 2 nút giao thông khác mức gồm nút giao với đường quy hoạch rộng 53,4m (nối Vành đai 3 - Vành đai 4) và nút giao với đường Quốc 1A cũ huyện Thanh Trì.

Theo thống kê sơ bộ, có 355.828m2 đất sẽ bị thu hồi để thực hiện dự án, trong đó đất nông nghiệp khoảng 205.352m2; đất ở khoảng 47.537m2 với khoảng 788 hộ bị ảnh hưởng; đất trụ sở cơ quan, đơn vị, đường giao thông và đất lưu không khoảng 102.939m2.

Sau khi hoàn thành mở rộng, tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang 50m giúp giảm tải áp lực giao thông cho các tuyến đường cửa ngõ phía Nam thành phố, đồng bộ hạ tầng giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Bình luận